xs
xsm
sm
md
lg

แมตช์ใจบุญ!! "เฟดเอ็กซ์และเพื่อน" ระดมเงินช่วยเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รวมใจช่วยชาวเฮติ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกในฐานะประธานสภาผู้เล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ จัดเทนนิสแมตช์พิเศษพร้อมกับเพื่อนนักหวดใน รอด เลเวอร์ อารีนา เซนเตอร์ คอร์ต ของ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวใน เฮติ

เมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา กรุง ปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.0 ริชเตอร์ คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 50,000 คน และทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ดังนั้นเนื่องในโอกาสที่แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ เมลเบิร์น ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประธานสภาผู้เล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ จึงรวบรวมพรรคพวกจัดเทนนิสแมตช์พิเศษเพื่อระดมเงินช่วยเหลือ

โดย เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาออสเตรเลีย เฟดเอ็กซ์ พร้อมด้วย เลย์ตัน ฮิววิตต์ และ ซามานธา สโตเซอร์ สองหวดเจ้าถิ่น รวมถึง เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวมือ 1 โลก รวมตัวเป็นทีมสีแดง พบกับทีมสีน้ำเงินของ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก ที่มาพร้อมกับ แอนดี รอดดิก ,โนวัค ยอโควิช และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส (ทีมสองสีมาจากสีธงชาติเฮติ) โดยมี จิม คูร์เรียร์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน มาทำหน้าที่แชร์อัมไพร์

ผลปรากฏว่าทีมสีแดงของ เฟเดอเรอร์ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 7-6 หากแต่สิ่งที่ทุกคนได้รับชัยชนะร่วมกันคือการความช่วยเหลือที่มีต่อประชาชนชาว เฮติ โดยผู้ชมที่เข้าสนาม รอด เลเวอร์ อารีนา มาชมเกมนี้ ประมาณ 10,000 คนร่วมกันบริจาคเงินจำนวนคนละ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ( 350 บาท) รวมประมาณ100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ(ราว 3.5 ล้านบาท)ให้กับสหประชาชาติ เพื่อส่งต่อไปถึงพื้นที่ประสบภัยต่อไป

ทีมข่าว MGR Sport เก็บภาพแห่งมิตรภาพเพื่อมนุษยธรรมกลางสนาม รอด เลเวอร์ อารีนา มาฝากแฟนๆ
เฟเดอเรอร์ ตัวตั้งตัวตี
นาดาล ลงทุนก้นจ้ำเบ้าโชว์
ยอโควิช นวดให้ รอดดิก
รอดดิก ไม่ใช้แร็กเกต แต่จะเอามือรับบอลข้ามหัว นาดาล
เซเรนา ดีดดิ้นต่อหน้า ซโตเซอร์ และ ฮิววิตต์
จิม คูร์เรียร์
ตัวแทนเฮติรับมอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น