xs
xsm
sm
md
lg

"ดีเมนเทียวา" เฆี่ยน "เซเรนา" ป้องกันแชมป์เมดิแบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเลนา ดีเมนเทียวา นักหวดลูกสักหลาดสาวจากรัสเซีย ป้องกันแชมป์เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ได้สำเร็จ หลังเฆี่ยนเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน 2-0 เซต

เทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2553 ประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย เอเลนา ดีเมนเทียวา แชมป์เก่าและเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ พิชิตชัยเหนือ เซเรนา วิลเลียมส์ 2-0 เซต 6-3, 6-2 โดยใช้เวลาการแข่งขันไปเพียงแค่ 75 นาที โดยแมตช์นี้ เซเรนา ประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้าย ทำให้เล่นแบบประคองตัว เนื่องจากสัปดาห์หน้านี้แล้วที่ "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์สแลมแรกของปีจะเปิดฉากขึ้น

ภายหลัง เซเรนา ออกมาให้สัมภาษณ์ "ฉันประสบปัญหาเล็กน้อย มีอาการเจ็บแต่คงไม่ใช่ปัญหาเอ็นหัวเข่า โดยเมื่อวันก่อนฉันต้องเล่นแมตช์ที่ยาวนาน (แข่งรอบตัดเชือกกับ อราวาเน เรไซ) และต้องมาเล่นในวันนี้ ฉันไม่ได้ลงแข่งระดับนี้มานานสองเดือน ดังนั้นมันเป็นการดีที่ได้ผ่านอะไรแบบนี้ ฉันจะพร้อมสำหรับลงแข่งที่เมลเบิร์น ส่วนแมตช์นี้เธอ (ดีเมนเทียวา) ก็คู่ควรกับสิ่งที่ทำได้"

ด้าน ดีเมนเทียวา ซึ่งป้องกันแชมป์รายการนี้ได้เป็นคนแรกนับตั้งแต่ มาร์ตินา ฮินกิส ทำเอาไว้เมื่อปี 2001-02 เผยเช่นกัน "แน่นอนชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ย่อมสร้างความมั่นใจให้คุณได้มาก เมื่อถึงแกรนด์สแลมก็ถือเป็นความท้าทายใหม่ ฉันพร้อมจะปรับปรุงฟอร์มการเล่นจากสัปดาห์นี้อีก และจะพร้อมสำหรับรอบแรก (ออสเตรเลียน โอเพน) ที่กำลังจะมาถึง ส่วนแมตช์ในวันนี้ฉันคิดว่าน่าจะยากกว่านี้ แต่สกอร์ 6-3, 6-2 ไม่ได้แสดงอะไรให้เราเห็นมากนัก"
ดีเมนเทียวา มั่นใจก่อนศึกใหญ่
เซเรนา เจ็บจนต้องประคองตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น