xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ต่อสัญญา "ไนกี" รับเละ 2.4 พันล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย รับทรัพย์มหาศาล
สำนักข่าว "บลูมเบิร์ก" ของสหรัฐอเมริกา อ้างแหล่งข่าวเชื่อถือได้ รายงานว่า มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวรัสเซีย ต่อสัญญากับ "ไนกี" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่เป็นเวลา 8 ปี เป็นมูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 2,400 ล้านบาท)

สำหรับ "ไนกี" บริษัทผู้ผลิตเครื่องกีฬารายใหญ่ เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนเสื้อผ้าและรองเท้าทั้งในและนอกสนามให้แก่ มาเรีย มานานกว่า 11 ปี ซึ่งล่าสุด สำนักข่าว "บลูมเบิร์ก" ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของหวดสาวว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาไปอีก 8 ปี เป็นมูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 2,400 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังแบ่งกำไรจากยอดขายให้ด้วย

โดย เดเร็ก เคนต์ โฆษกของ ไนกี ไม่ได้ปฏิเสธข่าวการต่อสัญญาดังกล่าว หากแต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ขณะที่ แม็กซ์ ไอเซนบัด เอเยนต์ของ ชาราโปวา จาก บริษัท ไอเอ็มจี กล่าวผ่านโทรศัพท์จาก โคราล กาเบิลส์ ใน ฟลอริดา ว่า "มาเรีย มีความสุขมากที่ได้อยู่กับครอบครัวไนกีต่อไปหลังจากใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นตั้งแต่อายุ 11 ขวบ"

ทั้งนี้ มาเรีย วัย 22 ปี ปัจจุบันมีผู้สนับสนุนอยู่ 9 ราย อาทิ ไนกี ,ทิฟฟานี แอนด์ โค ,โซนี อีริคสัน ,แคนอน ,แท็ก-ฮอยเออร์ ฯ นอกจากนี้ยังมีสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าและออกแบบให้กับ "โคล แฮน" แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นในเครือ ไนกี ที่จะแบ่งกำไรส่วนหนึ่งให้กับเธออีกด้วย

กลับมาที่วงการเทนนิสโลก มาเรีย มีโปรแกรมลงแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ซึ่งเตรียมเปิดฉากในวันที่ 18 มกราคมนี้ โดยล่าสุด "วิลเลียม ฮิลล์" ร้านรับพนันถูกกฏหมายของ อังกฤษ ชูให้เธอเป็นเต็ง 5 ที่มีโอกาสเป็นแชมป์ ด้วยราคา 9/1 (แทง 1 จ่าย 9) ขณะที่เต็งหนึ่งเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกและ "แชมป์เก่า" ด้วยราคา 3/1 (แทง 1 จ่าย 3)
กำลังโหลดความคิดเห็น