xs
xsm
sm
md
lg

WTA เผยหวดสาวสุขภาพดี-ยอดผู้ชมสูงขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลลาสเตอร์ ประธานสาวไฟแรง
สเตซี อัลลาสเตอร์ ประธานบริหารเทนนิสหญิง "ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์" เผยการจัดผังการแข่งขันใหม่ในปี 2009 ทำให้มีผู้เล่นขอถอนตัวจากการแข่งขันน้อยลงกว่า 34 เปอร์เซนต์เทียบจากฤดูกาลก่อน

ถึงแม้ว่าการแข่งขันเทนนิสรวม 8 ยอดหวดสาวส่งท้ายปี "โซนี อีริคสัน แชมเปียนชิป" ซึ่งปิดฉากไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา จะปรากฏภาพนักกีฬาบาดเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น ดินารา ซาฟีนา ซึ่งลงเล่นได้แค่ 2 เกมก่อนยอมแพ้เพราะปวดหลัง ตลอดจน คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ที่ตะคริวขึ้นต้นขาซ้ายจนลงไปดิ้นกลางคอร์ตในรอบแบ่งกลุ่ม กระทั่ง วีนัส วิลเลียมส์ เจ็บเข่าซ้าย และ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์ในปีนี้และมือ 1 ของโลกเจ็บต้นขาซ้าย ทว่า ประธานใหญ่ของ ดับเบิลยูทีเอ นำตัวเลขออกมาเปิดเผยพบว่าปีนี้แร็กเกตสาวในทัวร์มีสุขภาพดีขึ้น

โดย อัลลาสเตอร์ ประธานบริหาร ออกมาเผยผ่าน "เอเอฟพี" ว่าหลังจาก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ คลอดแผน "โรดแมป" ซึ่งลดทัวร์นาเมนต์ภาคบังคับจาก 13 รายการเหลือแค่ 10 รายการในปี 2009 ส่งผลให้มีผู้เล่นขอยอมแพ้รวมกันทั้งปีลดลงกว่าฤดูกาลที่แล้ว 34 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ยังมียอดผู้ชมสูงขึ้น 11 เปอร์เซนต์ในทัวร์นาเมนต์ระดับ "พรีเมียร์" 19 รายการรวมถึงเงินรางวัลรวมสูงขึ้น 34 เปอร์เซนต์ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ซึ่ง อัลลาสเตอร์ เชื่อว่าจำนวนนักกีฬาซึ่งถอนตัวน้อยลงเป็นเครื่องยืนยันชัดเจนว่าหวดสาว ดับเบิลยูทีเอ มีสุขภาพที่ดีขึ้น เมื่อเธอออกมาเผยว่า "แผนโรดแมปที่นำออกมาใช้สัมฤทธิ์ผลทำให้มีนักกีฬาที่แข็งแรงดึงดูดผู้ชมได้มากขึ้นตลอดทั้งปี นอกจากนี้พวกเธอยังมีเวลาพักผ่อนช่วงปิดฤดูกาลถึง 2 เดือนด้วยกัน"

สำหรับ ตารางการแข่งขันของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ซึ่งมีเวลาช่วงปิดฤดูกาลถึง 2 เดือนนี้สร้างความพอใจให้กับนักเทนนิสชั้นนำถ้วนหน้า แตกต่างจากใน เอทีพี ทัวร์ ซึ่งนักหวดชายไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี รอดดิก ต่างออกมาบ่นว่าโปรแกรมการแข่งขันโหดร้ายเกินไป เพราะกว่าจะจบ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" รายการส่งท้ายฤดูกาลต้องรอถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ทำให้มีเวลาพักไม่ถึง 1 เดือนต้องกลับมาเตรียมพร้อมลุยฤดดูกาลหน้า

ซึ่ง ซเวตลานา คุซเนตโซวา แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2009 ออกมาแสดงความเห็นในส่วนนี้ว่า "ตารางการแข่งขันของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ดีกว่าของ เอทีพี มากเหลือเกิน พวกเขายังต้องแข่งขันกันต่อไปอีก 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเห็นใจที่ทำให้เวลาพักผ่อนและการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลหน้าน้อยลง”

ทั้งนี้ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2010 ได้รับการคาดหมายว่าจะสนุกตื่นเต้นขึ้นกว่าเดิมอีกมากเนื่องจาก จัสติน เอแนง อดีตราชินีเทนนิสโลกซึ่งเลิกเล่นไปในปี 2008 ประกาศคืนสนามอีกครั้งเริ่มจาก บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล วันที่ 4 ม.ค. ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา เตรียมกลับมาลงสนามด้วยสภาพร่างกายเต็มร้อยหลังจากปี 2009 เจ็บไหล่ขวาในช่วงต้นฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น