xs
xsm
sm
md
lg

WTA วิกฤต!! สปอนเซอร์หลักลังเลหนุนต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซนี อีริคสัน ลังเลต่อสัญญา
โซนี อีริคสัน บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ลังเลต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนด้านการเงินให้แก่ "ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์" ต่อไปในปี 2010

ย้อนกลับไปปี 2003 "โซนี อีริคสัน" เซ็นสัญญา 6 ปีมูลค่า 88 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3000 ล้านบาท) เป็นสปอนเซอร์หลักสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง "ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์" ทว่าจากภาวะเศรษฐิกจถดถอยจนมีกำไรลดลงถึง 74 เปอร์เซนต์ในปี 2009 ทำให้ เทเลคอมยักษ์ใหญ่ลังเลที่จะต่อสัญญาต่อไปในปี 2010

โดย อัลโด ลีกูรี รองประธานบริษัท โซนี อีริคสัน ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" หลัง เซเรนา วิลเลียมส์ คว้าแชมป์ โซนี อีริคสัน แชมเปียนชิป เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(1พ.ย.) ว่า "เรากำลังพิจารณาการให้เงินสนับสนุนอย่างรอบคอบที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้นก่อนที่การตัดสินใจครั้งสุดท้ายจะเกิดขึ้น"

ทั้งนี้ เอทีพี ทัวร์ เคยเกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้เมื่อ "เมอร์ซิเดส" รถยนต์รายใหญ่ยุติการสนับสนุนหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2008 โดยอ้างว่าต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปที่กีฬาชนิดอื่น ซึ่งหลังจากนั้นทัวร์อาชีพชายไม่สามารถหาสปอนเซอร์มาแทนได้ทำให้พวกเขาต้องใช้คำว่า "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์" ติดไว้ที่เนตแทนตราสัญลักษณ์ "เมอร์ซิเดส" นับตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2009 เป็นต้นมา
กำลังโหลดความคิดเห็น