xs
xsm
sm
md
lg

"พี่น้องวิลเลียมส์" ชิงกันเองศึกเทนนิสโซนีอีริคส์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองพี่น้องจอมแกร่งแห่งวงการเทนนิสหญิงผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันเองในศึกโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งที่ 23 เข้าไปแล้ว


วีนัส เตรียมทำศึกสายเลือดกับ เซเรนา อีกครั้ง
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ณ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส แอนด์ สควอช คอมเพล็กซ์ ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบรองชนะเลิศ

คู่แรก วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของรายการจากสหรัฐฯ ดวลกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 8 ของรายการชาวเซอร์เบีย โดยเซตแรกวิลเลียมส์ผู้พี่เสียท่าไปก่อน แต่ยังสามารถเร่งเครื่องเก็บได้ใน 2 เซตถัดมา ทำให้เอาชนะไปในที่สุด 2-1 เซต 5-7, 6-3, 6-4 เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศก่อน

จากนั้นเป็นคิวของ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2ของรายการชาวอเมริกันที่ปะทะฝีมือกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 4 ของรายการจากเดนมาร์ก โดยวิลเลียมส์คนน้องเป็นฝ่ายเก็บเซตแรกไปก่อน 6-4 เกม จากนั้นในเซตที่ 2 ขณะที่ วอซเนียคกี นำ 1-0 เกมกลับมีอาการตึงบริเวณกล้ามเนื้อท้องจนเล่นต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

ทำให้ เซเรนา ผ่านเข้าไปตัดสินแชมป์กับ วีนัส พี่สาวของตัวเอง โดยถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งที่ 23 ระหว่าง 2 พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ว่า “คาโรไลน์ เป็นยอดนักสู้คนหนึ่ง และฉันเองก็ยังเล่นได้ไม่ดีนัก หากฉันจะเอาชนะ วีนัส ก็ต้องเล่นให้ดีกว่านี้”

ด้าน วีนัส แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วกล่าวในทำนองเดียวกันว่า “นี่เป็นรายการสุดท้ายของฉันในปีนี้ ดังนั้นฉันจะทุ่มเทให้เต็มที่ 1,000 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้น ฉันคิดว่าการพบกับน้องสาวในรอบชิงชนะเลิศอย่างนี้ถือเป็นการปิดฉากฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในแบบที่ฉันต้องการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น