xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" ถอนหวดโซนีฯ ส่ง "เซเรนา" ยึดมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เตรียมยึดมือ 1 โลก
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวสหรัฐฯจะขึ้นมารั้งมือ 1 ของโลกจนกระทั่งสิ้นสุดปี หลังจาก ดินารา ซาฟินา มือ 1 คนปัจจุบันจากรัสเซีย มีอาการเจ็บหลังจนขอถอนตัวออกจากศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ณ คลาลิฟา คอมเพล็กซ์ ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เป็นรอบแข่งแบบพบกันหมด วันที่สอง

ในกลุ่มสีขาว ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของรายการจากรัสเซีย ลงสนามเป็นแมตช์แรก พบกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 8 จากเซอร์เบีย แต่เซตแรกผ่านมาเพียง 13 นาทีขณะที่เสมอกันอยู่ 1-1 เกม ซาฟินา มีอาการเจ็บหลังจึงขอยอมแพ้และต่อมาก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการนี้

การตัดสินใจถอนตัวของ ซาฟินา ส่งผลให้ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดชาวสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุดเก็บชัยชนะแมตช์ที่ 2 ของรายการด้วยการตบเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตนเอง 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-6 (7/4) มีคะแนนสะสมอันดับโลกเพียงพอที่จะขึ้นมายึดมือ 1 ของโลกแทน

โดย ซาฟินา กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ร่างกายของฉันขอยอมแพ้ ฉันทำทุกวิธีทางเท่าที่จะทำได้เพื่อจะได้เล่นต่อ ทั้งฉีดยาหรืออะไรต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถทนเจ็บได้อีกต่อไป ฉันเล่นภายใต้อาการบาดเจ็บมาระยะหนึ่ง โดยมีการฉีดยาอักเสบและอะไรอีกหลายอย่าง แม้ได้รับคำแนะนำให้หยุดพักหลังจากจบยูเอส โอเพน แต่ฉันคิดว่ากำลังต่อสู้เพื่อรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลก ดังนั้นจึงต่อสู้กับร่างกายของตัวเองต่อไป พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ บางทีฉันน่าจะพักหลังจบยูเอส โอเพน" โดย เวรา ซโวนาเรวา เพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นรองแชมป์เมื่อปี 2008 จะเข้ามาดวลแร็กเกตแทน

ส่วนผลการแข่งขันกลุ่มสีขาว อีกคู่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 4 จากเดนมาร์ก เอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 6 จากเบลารุส 2-1 เซต 1-6, 6-4, 7-5 ส่งผลให้ผู้เล่นในกลุ่มนี้ทั้ง แยนโควิช, วอซเนียคกี และ อซาเรนกา เก็บชัยชนะคนละแมตช์

ผลเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ วันที่สอง
กลุ่มสีน้ำตาลแดง

เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 2) ชนะ วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 7) 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-6 (7/4)

กลุ่มสีขาว
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 4) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 6) 2-1 เซต 1-6, 6-4, 7-5
เยเลนา แยนโควิซ (เซอร์เบีย / มือ 8) ชนะผ่าน ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 1) ซาฟินา ถอนตัวเนื่องจากเจ็บหลัง
ซาฟินา ถอนตัวเนื่องจากเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น