xs
xsm
sm
md
lg

"นางฟ้าเดนส์" ย้ำอีกครั้ง!! ไม่ได้ล้มเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิออเทอร์ - คาโรไลน์ วอซเนียกสกี
"นางฟ้าเดนส์" คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาว เดนมาร์ก ยืนยันอีกครั้งว่าเธอได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายจริงๆจึงจำเป็นต้องขอยอมแพ้ในการแข่งขัน "ลักเซมเบิร์ก โอเพน" รอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา(20 ต.ค.) ทั้งที่ต้องการอีกแค่เกมเดียวจะผ่านเข้ารอบสอง

ระหว่างรอบแรก "ลักเซมเบิร์ก โอเพน" เมื่อวันอังคารที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา วอซเนียกสกี นักเทนนิสสาว เดนมาร์ก เชื้อสายโปแลนด์ ขึ้นนำ แอน เครเมอร์ หวดสาวเจ้าถิ่น 7-5,5-0 ทว่าขอยอมแพ้เนื่องจากคุณพ่อ พิออเทอร์ ลงมาในสนามก่อนหน้านั้นและแนะนำใหถอนตัวเพื่อเปิดโอกาาสให้คู่แข่งที่สมบูรณ์กว่าเข้ารอบสอง ส่วนเจ้าตัวจะได้พักรักษาตัวให้หายดีมาลงสนาม "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" ร่วมกับยอดหวดอีก 7 คนในสัปดาห์นี้ (27ต.ค.-1พ.ย.)

ทว่าการขอยอมแพ้ในครั้งนั้นมีผลต่อการพนันเทนนิสออนไลน์ ทำให้ ดับเบิลยูทีเอ ต้องมอบหมายให้ หน่วยงานตรวจสอบการทุจริต (Anti-Corruption Unit) เข้ามาตรวจสอบเจตนาของ วอซเนียกสกี วัย 19 ปีว่าบริสุทธิ์จริงหรือไม่ ซึ่งระหว่างที่ผลการสอบสวนยังไม่ออกมา "นางฟ้าเดนส์" ออกมาย้ำชัดอีกครั้งว่าเธอไม่มีส่วนในการล้มเทนนิสแน่นอน

โดย วอซเนียกสกี กล่าวก่อนลงแข่งขัน "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" รอบแรกในวันนี้(27ต.ค.) ว่า "เมื่อรู้ว่าตนเองไปต่อไม่ได้แน่ ฉันจึงตัดสินใจถอนตัว โดยไม่มีเรื่องของการพนันมาเกี่ยวข้องแน่นอน ส่วนการที่คุณพ่อลงมาในสนาม ท่านเพียงแนะนำว่าถ้าเล่นไม่ไหวให้ขอยอมแพ้ตั้งแต่รอบแรกเพื่อรักษาร่างกายไว้ลงแข่งที่ โดฮา ในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็ไม่เห็นว่ามันจะผิดปกติตรงไหน"

สำหรับการแข่งขัน "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" ที่แบ่ง 8 นักเทนนิสสาวเป็นสองกลุ่มแข่งแบบพบกันหมดในรอบแรกก่อนหา 2 คนที่ผลงานดีที่สุดไขว้ดวลกันในรอบตัดเชือก วอซเนียกสกี ซึ่งได้มาลงแข่งครั้งแรกถูกจับอยู่ในกลุ่มสี "ขาว" ร่วมกับดินารา ซาฟีนา มือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พร้อมด้วย วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 6 ของโลกจาก เบลารุส และ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลกสิ้นปี 2008 จาก เซอร์เบีย

ส่วนสาย "น้ำตาลแดง" ประกอบไปด้วย เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย และเป็นมือ 2 ของโลก รวมถึง วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว พร้อมด้วยสองแร็กเกตหมีขาว เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 5 ของโลก และ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 3 ของโลกและแชมป์ "เฟรนช์ โอเพน" คนล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น