xs
xsm
sm
md
lg

เปิดช่องผีพนัน!? "วอซเนียกสกี" ยอมแพ้ทั้งที่นำลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียกสกี งานเข้า!!
"นางฟ้าเดนส์" คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ยอดนักเทนนิสสาวสวยวัย 19 ปีชาว เดนมาร์ก ถึงคราวมัวหมองเป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อถูกตั้งข้อสงสัยเปิดช่องให้มีการทุจริตพนันเทนนิส ออนไลน์ เนื่องจากขอยอมแพ้คู่ต่อสู้ในรอบแรก ลักเซมเบิร์ก โอเพน ทั้งที่ต้องการอีกแค่เกมเดียวจะผ่านเข้ารอบสอง

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "ลักเซมเบิร์ก โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 7.4 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-25 ตุลาคม 2009 เกิดเหตุต้องสงสัยมีการทุจริตแทงพนันออนไลน์หลังจาก วอซเนียกสกี นักเทนนิสสาว เดนมาร์ก เชื้อสายโปแลนด์ ซึ่งเป็นถึงมือ 6 ของโลก อ้างว่าเจ็บขาซ้ายและขอยอมแพ้ แอนน์ เครเมอร์ หวดสาวเจ้าถิ่นทั้งที่เธอออกนำห่าง 7-5,5-0 อันหมายถึงต้องการอีกเกมเดียวจะผ่านเข้ารอบสอง

หลังการแข่งขัน วอซเนียกสกี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็กสตรา บราเด็ต" (Ekstra Bladet) หนังสือพิมพ์ของแดนโคนมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา(21 ต.ค.) ว่า "รู้ตัวอยู่แล้วว่าอาการบาดเจ็บแบบนี้คงทำให้ฉันไม่สามารถลงสนามในรอบสองได้แน่ เลยขอแสดงน้ำใจปล่อยให้เธอ(เครเมอร์) ผ่านเข้าไปเล่นแทนจะดีกว่า"

อย่างไรก็ดี ประเด็นปัญหาไม่ได้อยู่ที่การลงเล่นรอบสองได้หรือไม่ หากแต่สื่อมวลชนตั้งข้อสงสัยไปที่การลงไปในสนามของ พิออเทอร์ วอซเนียกสกี คุณพ่อยอดโค้ช เพื่อแนะนำให้ลูกสาวที่นำอยู่ 3-0 เกมในเซตที่ 2 ถอนตัวเพื่อให้คู่ต่อสู้ได้ลงเล่นรอบสองแทน เพราะแม้จะพูดเป็นภาษา "โปลิช" หากแต่ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกแปลเป็นอังกฤษพร้อมถูกโพสต์ลงเว็บไซต์อย่างรวดเร็วจนมีผลให้มีการเปลี่ยนแปลงทิศทางของการพนันในเว็บไซต์ "เบ็ตแฟร์" ครั้งมโหฬาร

ก่อนแมตช์จะเริ่มขึ้น วอซเนียกสกี ถูก "เบ็ตแฟร์" ตั้งราคาว่ามีโอกาสชนะค่อนข้างสูง ทำให้นักพนันแห่แทงข้างเธอเพราะความเป็นต่อที่มีอยู่มากมาย

ทันทีที่เรื่องแดงขึ้นมา ดับเบิลยูทีเอ ได้มอบหมายให้ หน่วยงานตรวจสอบการทุจริต (Anti-Corruption Unit) ทำการสอบสวนใน 2 ประเด็นคือ 1. วอซเนียกสกี จงใจเปิดช่องให้เกิดการพนันหรือไม่? และ 2. เธอพยายามสุดความสามารถในการแข่งขันแล้วหรือยัง? ซึ่งหากพบว่ามีความผิดเธออาจถูกปรับ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 8.5 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อยจนถึงถูกแบนจากวงการเทนนิสซึ่งเป็นโทษสูงสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น