xs
xsm
sm
md
lg

"พี่น้องวิลเลียมส์" เผยยังไม่คิดเรื่องแขวนแร็กเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ พี่น้องยอดนักเทนนิสชาวอเมริกัน เปิดใจยังไม่คิดถึงเรื่องแขวนแร็กเก็ตแต่อย่างใด แม้ประสบความสำเร็จในวงการมาแล้วมากมายก็ตาม
เซเรนา-วีนัส ยังพร้อมไล่ล่าความสำเร็จในวงการเทนนิสต่อไป
เมื่อสองปีก่อนแฟนๆ หวดลูกสักหลาดต้องช็อกไปตามๆ กันเมื่อ คิม ไคลจ์สเตอร์ส กับ จัสติน เอแน็ง สตาร์นักเทนนิสชาวเบลเจียนประกาศอำลาสังเวียนไป แต่ท้ายที่สุด "สาวคิม" ก็หวนกลับสู่วงการอีกครั้ง เช่นเดียวกับ เอเแน็ง ที่พร้อมกลับมาสร้างปรากฏการณ์อีกเช่นกันในปีหน้า เมื่อนักข่าวกระแซถาม วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ ถึงเรื่องความคิดรีไทร์ ก็ได้คำตอบดังนี้

วีนัส วัย 29 ปี ซึ่งกวาดไปแล้ว 7 แกรนด์สแลม เผยก่อน "เซเรนาและฉันยังเล่นเทนนิสในระดับนี้ได้อีก 2-3 ปี นี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับเราทั้งคู่ เมื่อถึงช่วงเวลานี้ของปี ฉันยังรู้สึกชอบเห็นตัวเองทำผลงานได้ในระดับที่สุดยอดอยู่ต่อไป ฉันอยู่ในระดับที่ประสบความสำเร็จในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ เกือบจะทั้งหมดของทุกสังเวียนแล้วก็ว่าได้ สำหรับฉันแล้วการเล่นเทนนิสให้สุดยอด การทำผลงานให้เยี่ยม ยังถือเป็นความสนุกที่ท้าทาย"

ด้าน เซเรนา วัย 28 ปี ที่เก็บไปถึง 11 แกรนด์สแลม และก็เป็นนักเทนนิสอาชีพหญิงคนแรกซึ่งทำยอดเงินรางวัลสะสมเกิน 23 ล้านเหรียญสหรัฐ (กว่า 780 ล้านบาท) กล่าวบ้างหลังเพิ่งเสียตำแหน่งมือ 1 โลกคืนให้แก่ ดินารา ซาฟินา อีกครั้ง "ฉันกำลังรู้สึกดีทีเดียว รู้สึกว่าตัวเองมีแรงกระตุ้นมากกว่าอะไรที่ฉันทำไปเมื่อปีก่อนเสียอีก ฉันคิดว่าเมื่อตัวเองอายุมากขึ้น อาจมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเกี่ยวกับเทนนิส ทว่าฉันยังต้องการเล่นมากขึ้น ลุยในหลายๆ ทัวร์นาเมนต์ให้มากขึ้นอีก ฉันอยากเล่นประเภทคู่กับพี่สาวให้มากขึ้น ฉันคิดว่านี่เป็นช่วงที่ต้องมุ่งมั่นกับเทนนิสอย่างแท้จริง"

สำหรับ พี่น้องวิลเลียมส์ ปัจจุบันอยู่ที่กาตาร์ เพื่อเตรียมแข่งรายการใหญ่ โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ณ คลาลิฟา คอมเพล็กซ์ ในกรุงโดฮา ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ซึ่งล่าสุดมีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย เซเรนา มือ 2 ของโลก และ วีนัส มือ 7 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มน้ำตาลแดง ร่วมกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา รวมถึง สเวตลานา คุซเนตโซวา 2 สาวจากรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น