xs
xsm
sm
md
lg

"เอแน็ง" กระหายคืนคอร์ต "คิม" ชี้ดีต่อเทนนิสหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแน็ง อดีตนักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ยอมรับว่ามีความกระหายที่จะลงสนามอย่างเต็มเปี่ยม หลังประกาศคัมแบ็กอีกครั้ง ด้าน คิม ไคลจ์สเตอร์ส เพื่อนร่วมชาติเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อแวดวงเทนนิสหญิง
จูจู ทำให้วงการเทนนิสหญิงคึกคัก
หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อกลางปี 2008 “จูจู” ก็ตัดสินใจกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่การไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งนักเทนนิสร่างเล็กวัย 27 ปี หวังเรียกความฟิตกลับมาให้ทันลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปี 2010

ล่าสุด เอแน็ง ที่ร้างสนามไปนานถึง 16 เดือนออกมาแสดงถึงความมุ่งมั่นในการกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งที่โรงเรียนสอนเทนนิสของตัวเองในแถบตอนกลางของประเทศเบลเยียมว่า “การเล่นเทนนิสคือสิ่งที่ฉันทำได้ดีที่สุด ตอนนี้ฉันเพิ่งจะอายุ 27 ปีเท่านั้น และสภาพร่างกายก็ยังคงดีเยี่ยมอยู่”

“ตอนนี้การทำงานอย่างหนักได้เริ่มขึ้นแล้ว ฉันหวังว่าจะเรียกความมั่นใจที่ทำให้ผ่านเข้ารอบในรายการต่างๆ มานับไม่ถ้วน ซึ่งฉันแทบจะลืมมันไปหมดแล้ว แต่ถึงจะใช้เวลานานแค่ไหนฉันก็จะพยายาม เพราะฉันชอบความท้าทาย การตั้งเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน ฉันจึงต้องการคลุกคลีกับบางสิ่งที่ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว

ขณะที่ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน มาครองอย่างยิ่งใหญ่ภายหลังคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้เพียง 3 รายการออกมาสนับสนุนการคืนวงการของ เอแน็ง ว่า “ก่อนหน้านี้ จัสติน ทุ่มเทเต็มที่จนสร้างผลงานอันน่ามหัศจรรย์ออกมาให้เห็น ดังนั้น การกลับมาของเธอจึงเป็นเรื่องที่วิเศษต่อวงการเทนนิสหญิง รวมถึงประเทศเบลเยียมด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น