xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตีข่าว "เอแนง" จ่อประกาศคืนคอร์ตคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพครั้ง เอแนง ประกาศเลิกเล่นเมื่อปี 2008
ลา แดร์กคิแอร์ เลอ(La Derniere Heure) และ เลอ ซัวร์ (Le Soir) สองหนังสือพิมพ์ชั้นนำของ เบลเยียม รายงานตรงกันว่า จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 ของโลกซึ่งแขวนแร็กเกตอย่างกระทันหันเมื่อกลางปี 2008 เตรียมแถลงข่าวกลับสู่ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อีกครั้งในปี 2010 โดยคาดว่า "จูจู" น่าจะได้รับแรงบันดาลใจในการหวนคืนสนามจาก คิม ไคลจ์สเตอร์ส หวดเพื่อนร่วมชาติที่กลับมาเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 ได้สำเร็จ

หลังประกาศเลิกเล่นอย่างกระทันหันเมื่อกลางปี 2008 เนื่องจากอ้างว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง วัย 27 ปี หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด โดยยังอาศัยการซ้อมเทนนิสเป็นการออกกำลังกายอยู่ตลอด ซึ่งหลังจาก "ซูเปอร์คิม" คิม ไคลจ์สเตอร์ส คืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปีคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 มาครองได้สำเร็จเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สื่อเบลเยียมพากันคาดการณ์ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ เอแนง จะหวนคืนสนามอีกครั้ง

สัญญานแรกที่บ่งบอกว่า เอแนง มีโอกาสกลับมาสู่สนามคือการโพสท์ข้อความแสดงความยินดีต่อ ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์ ยูเอส โอเพน เพื่อนร่วมชาติโดยระบุว่า "สิ่งที่คุณทำสำเร็จมันยิ่งใหญ่เหลือเชื่อ ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ด้วยใจจริง" กระทั่งล่าสุด ลา แดร์กคิแอร์ เลอ(La Derniere Heure) และ เลอ ซัวร์ (Le Soir) หนังสือพิมพ์ชั้นนำของ เบลเยียม รายงานว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยเตรียมแถลงข่าวกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งในวันอังคารที่ 22 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับค่ำวันนี้(22ก.ย.)ตามเวลาบ้านเรา

เมื่อทีมข่าวของสำนักข่าว เอพี โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องนี้กับ คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจและ โฆษกส่วนตัวของ เอแนง ปรากฏว่าทั้งสองไม่รับโทรศัพท์และไม่ติดต่อกลับมา ส่วนในเว็บไซต์ส่วนตัวไม่มีการลงข้อความเกี่ยวกับการคืนสนามแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี หากรายงานดังกล่าวเป็นความจริง เอแนง จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งยังต้องรอถึงปี 2010 เนื่องจากกฎของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ(ITF) ระบุไว้ว่า "ก่อนผู้เล่นที่เลิกเล่นไปจะกลับมาลงสนามอีกครั้งต้องมีการแจ้งให้ทาง ไอทีเอฟ ทราบล่วงหน้า 3 เดือนก่อนลงแข่งขันแมตช์แรกเพื่อที่เข้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจร่างกายและสารกระตุ้นต่างๆตามระเบียบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น