xs
xsm
sm
md
lg

คัมแบ็กเทนนิสหญิง "เอแน็ง" ล่าแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ในที่สุด จัสติน เอแน็ง ก็ประกาศคืนสู่วงการเทนนิสหญิงอีกครั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน
จูจู กลับมาสร้างสีสันให้เทนนิสหญิง
หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อกลางปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ก็ได้หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด โดยยังอาศัยการซ้อมเทนนิสเป็นการออกกำลังกายอย่งสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเห็น คิม ไคลจ์สเตอร์ส เพื่อนร่วมชาติคืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปีแล้วคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้สื่อเบลเยียมพากันคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ เอแนง จะหวนคืนสนามอีกครั้ง

กระทั่งล่าสุด แร็กเกตสาวดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย ออกมาประกาศทาง RTL-TVI สถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิดว่า “ฉันขอประกาศในช่วงเย็นนี้ว่าจะกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมากหลังจากเพิ่งเลิกเล่นไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2008 และจะพยายามจุดไฟในตัวให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งโดยเร็ว”

ด้าน คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจชาวอาร์เจนไตน์ออกมาเผยถึงเป้าหมายของ เอแน็ง ว่า “เราต้องการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักสำหรับการกลับมาคราวนี้” โดยก่อนหน้านี้นักเทนนิสวัย 27 ปี ผ่านการคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์มาแล้ว 41 รายการ และครองมือ 1 ของโลกรวมทั้งสิ้น 117 สัปดาห์

อนึ่ง เอแน็ง จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งต้องรอถึงปี 2010 เนื่องจากกฎของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ระบุไว้ว่า "ก่อนผู้เล่นที่เลิกเล่นไปจะกลับมาลงสนามอีกครั้งต้องมีการแจ้งให้ทาง ไอทีเอฟ ทราบล่วงหน้า 3 เดือนก่อนลงแข่งขันแมตช์แรก เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจร่างกายและสารกระตุ้นต่างๆ ตามระเบียบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น