xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชปลื้มน้ำตาแทบร่วง "เอแนง" คืนสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง - โรดริเกซ ร่วมทุกข์ร่วมสุขมานาน
คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจของ จัสติน เอแนง เป็นปลื้มใจสุดซึ้งที่อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ทาบทามกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังประกาศขึ้นวงการเทนนิสในปี 2010 ด้าน เคน เมเยอร์เซน เอเยนต์ส่วนตัว เผย "จูจู" วางแผนกลับมาลงสนามอาชีพอีกครั้งตั้งแต่ก่อน ยูเอส โอเพน จะเริ่มขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคม

หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อกลางปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ก็ได้หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด โดยยังอาศัยการซ้อมเทนนิสเป็นการออกกำลังกายอย่งสม่ำเสมอกระทั่งเธอรู้สึกว่าตนเอง "จุดไฟ" ขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้งจึงประกาศคืนสนามเมื่อคืนวันอังคารที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

โดย แร็กเกตสาวดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย ประกาศทาง RTL-TVI สถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิดว่าจะฟิตร่างกายกลับมาให้ทันลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปี 2010 พร้อมวางเป้าหมายไว้ที่ วิมเบิลดัน ซึ่งเธอยังไม่เคยคว้ามาครองได้รวมถึงขอรับใช้ชาติใน โอลิมปิก 2012 ที่ ลอนดอน ก่อนเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งในการนี้ "จูจู" วัย 27 ปีได้ทาบทาม คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจที่ร่วมงานกันมา 14 ปีกลับมาช่วยงานอีกครั้งทำเอาโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ปลาบปลื้มเป็นที่สุด

สำหรับ โรดริเกซ ซึ่งเคยร้องไห้โหกลางงานแถลงข่าวที่ เอแนง ประกาศเลิกเล่นเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2008 ออกมาเผยผ่าน "เอพี" ว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ จัสติน กลับมาสู่เกมเทนนิสที่เธอรักอีกครั้ง และก็ปลื้มใจอย่างหาที่เปรียบมิได้เมื่อเธอเชิญผมกลับไปร่วมงานกัน ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อไม่ทำให้เธอผิดหวังแน่นอน"

ด้าน เคน เมเยอร์เซน เอเยนต์ส่วนตัว เผยความรู้สึกผ่าน "นิวยอร์ก ไทม์ส" ว่า "จัสติน วางแผนกลับมาแข่งขันอีกครั้งตั้งแต่ก่อน ยูเอส โอเพน จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว ก่อนหน้านี้ที่เธอเลิกเล่นอาจเป็นเพราะต้องการเวลาพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการแข่งขัน แต่มาวันนี้เธอพร้อมแล้วและเชื่อว่าจะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งแน่นอน" ซึ่งข้อมูลตรงนี้ช่วยยืนยันได้ว่า เอแนง ไม่ได้อยากกลับมาลงสนามเพราะเห็นความสำเร็จใน ยูเอส โอเพน 2009 ของ คิม ไคลจ์สเตอร์ส เพื่อนร่วมชาติแต่อย่างใด

สำหรับ เอแนง มีส่วนสูงเพียง 168 เซนติเมตรและหนักเพียง 57 กิโลกรัม แต่อาศัยความเร็วและสโตรกการตีหนักหน่วง โดยเฉพาะลูกแบ็คแฮนด์มมือเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ คว้าแชมป์มาครองได้ถึง 41 รายการโดย 7 รายการเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรวมถึงแชมป์หญิงเดี่ยว โอลิมปิก ปี 2004 ที่ เอเธนส์ นอกจากนี้ยังขึ้นครองมือ 1 ของโลก 117 สัปดาห์ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น