xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ปลื้มชิงมือ 1 จาก "ซาฟินา", หวังแชมป์โซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา (ขวา) พุ่งเป้าไปยังศึกโซนีฯ
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวจอมแกร่งเผยรู้สึกปลื้มใจอย่างยิ่งที่สามารถทวงบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกคืนมาจาก ดินารา ซาฟินา นักหวดชาวรัสเซียได้สำเร็จ พร้อมทั้งมองข้ามชอตไปที่การคว้าแชมป์ “โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์” ปลายเดือนนี้

วิลเลียมส์ผู้น้องคืนสู่มือ 1 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวอีกครั้งอย่างไม่เป็นทางการ หลังหวดชนะ เอคาเทรินา มาคาโรวา จากแดนหมีขาวในรอบสอง ศึกเทนนิส ไชนา โอเพน สวนทางกับ ซาฟินา ที่พ่ายให้กับ จาง ชวั่ย นักหวดเจ้าถิ่นในรอบเดียวกัน ซึ่งถือเป็นการทวงบัลลังก์คืนได้สำเร็จนับตั้งแต่เสียตำแหน่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ซึ่ง เซเรนา ออกมาเผยถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ฉันตื่นเต้นจริงๆ แม้จะพยายามไม่กดดันตัวเองให้มากจนเกินไปก็ตาม แต่ตอนนี้ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังจากที่ทุ่มเททำงานหนักมาตลอดทั้งปี”

พร้อมกันนี้ นักเทนนิสสาวอเมริกันวัย 28 ปียังพูดถึงการมุ่งสมาธิไปยังศึกใหญ่อย่างโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ปลายเดือนนี้ว่า “ตอนนี้เข้าสู่ช่วงที่ยากลำบากที่สุดของปีแล้ว เนื่องจากผู้เล่นแต่ละคนอ่อนล้าและถูกอาการบาดเจ็บรบกวนไม่น้อย แต่กับรายการที่กาตาร์คุณจะต้องต่อสู้อย่างเต็มที่และเล่นให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ รายการโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ เป็นการนำแร็กเกตหญิงยอดฝีมือทั้ง 8 คนมาประชันฝีมือกันในระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายนนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น