xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่คิดเปลี่ยนสไตล์หวดแม้เดี้ยงบ่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 2 ของโลกไม่มีความคิดปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นอันดุดันของตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

นาดาล เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานในฤดูกาลนี้ โดยเริ่มจากการเจ็บเข่าซึ่งเกิดขึ้นช่วงระหว่างการลงแข่งบนคอร์ตดินอันส่งผลให้เจ้าตัวแพ้ในเฟรนช์ โอเพน เป็นครั้งแรก จากนั้นหลังพักร่วม 2 เดือนครึ่งจนกลับมาลงสนามในศึกมอนทรีอัล มาสเตอร์ เมื่อเดือนสิงหาคมก็มาเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกจนขอถอนจากทีมชาติสเปน ในศึกเดวิส คัพ รวมถึงไทยแลนด์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่นักหวดชาวสเปนเตรียมกลับมาโชว์แร็กเกตอีกครั้งในศึกไชนา โอเพน ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันจันทร์นี้ (5 ต.ค.) โดยเจ้าตัวยอมรับว่าฤดูกาล 2009 เป็นปีอันยากลำบากของตนเองเนื่องจากเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน "ผมเริ่มต้นเป็นนักเทนนิสอาชีพเมื่ออายุ 16 ปี มันอาจเป็นช่วงเวลาไม่ดีนักสำหรับการเริ่มต้นเพราะร่างกายยังไม่เติบโตเต็มที่ ถึงตอนนี้ผมก็เล่นมา 7 ปีแล้ว มันเป็นช่วงเวลาอันยาวนาน"

อย่างไรก็ตาม นักหวดวัย 23 ปียืนยันว่าพอใจกับสไตล์การเล่นของตนเอง "ผมเล่นด้วยสไตล์ที่ดุดัน ผมคิดว่าไม่มีใครสามารถเลือกได้ว่าตัวเองจะเล่นสไตล์แบบใด แน่นอนว่าผมอยากจะเล่นด้วยลูกเสิร์ฟอย่าง อีโว คาร์โลวิช (นักหวดโครแอต) หรือการมีลูกวอลเลย์อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ) แต่การเล่นของผมเป็นสไตล์ที่ต่างออกไปและผมมีความสุขดีกับการเล่นแบบนี้ ซึ่งสไตล์การเล่นแบบนี้ทำให้ผมมีผลงานการเล่นอาชีพอันดีเยี่ยมย่างที่เป็นอยู่"
กำลังโหลดความคิดเห็น