xs
xsm
sm
md
lg

สมราคามือ 1 "เซเรนา" หวด "วีนัส" ซิวถ้วยโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ส่งท้ายปีด้วยโทรฟีแชมป์และขึ้นครองมือ 1 ของโลก
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวแกร่งชาวอเมริกันโชว์ฟอร์มสมราคาว่าที่หมายเลข 1 ของโลก หลังจากพิชิตชัยชนะเหนือ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตัวเอง คว้าแชมป์โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ปิดฉากฤดูกาล 2009 อย่างสวยหรู



ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ณ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส แอนด์ สควอช คอมเพล็กซ์ ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในประเททหญิงเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของรายการจากสหรัฐฯ ที่เตรียมขึ้นไปครองบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยวแทนที่ ดินารา ซาฟินา จากรัสเซีย สามารถเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตัวเอง มือ 7 ของรายการไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 7-6 (7/4) คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งปิดฉากปี 2009 อย่างสวยงาม

ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นการคว้าแชมป์โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ สมัยที่ 2 ของวิลเลียมส์ผู้น้อง และเป็นถ้วยชนะเลิศใบที่ 35 ในการเล่นอาชีพอีกด้วย ขณะที่สถิติคว้าชัยในการทำศึกสายเลือดกับ วีนัส ก็เพิ่มเป็น 13 ครั้งจากการพบกันทั้งหมด 23 แมตช์

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนมาที่นี่ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะคว้าแชมป์ เนื่องจากไม่ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาดีเท่าใดนัก ในรอบที่ผ่านๆ มาฉันได้เจอกับผู้เล่นที่ยากต่อการเผชิญหน้า ซึ่ง วีนัส เองก็ตีได้อย่างเหนียวแน่นและมันก็ไม่ง่ายเลย แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดีสำหรับฉัน"

ขณะที่ วีนัส ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อน้องสาวว่า "นี่เป็นการปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งฉันได้พยายามเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ เซเรนา ก็เล่นแมตช์นี้ได้ดีจริงๆ เธอแทบจะไม่ตีเสียเองเลย"
วีนัส ไม่อาจป้องกันแชมป์เอาไว้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น