xs
xsm
sm
md
lg

ปชช.เสียงแตก!! จวก-ป้อง "เซเรนา" ทวิตเตอร์ถึงเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทวิตเตอร์ ต้นเหตุ
เว็บไซต์สำหรับคนรักเทนนิส tennisinfoblog.com จวก เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาว อเมริกันว่าใช้บริการ "ทวิตเตอร์" ไปในทางที่ผิด หลังจาก "เรเร" โพสต์ข้อความถึงแผ่นดินไหวในประเทศเฮติทำนองว่าเป็นบัญชาจากพระเจ้า อย่างไรก็ดีแฟนเว็บจำนวนหนึ่งยังหนุนหลังหวดสาวและเชื่อมั่นว่าเธอไม่ได้มีเจตนาร้าย

เมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา กรุง ปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.0 ริชเตอร์ คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 50,000 คน และทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่ง เซเรนา ที่มีบ้านอยู่ที่ ไมอามี ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุได้ออกมาแสดงความรู้สึกถึงเรื่องดังกล่าวผ่าน "ทวิตเตอร์" ของตนเอง twitter.com/SerenaJWilliams

โดย เซเรนา ทวิต 2 ครั้งหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวว่า "แผ่นดินไหวเกิดในเฮติได้อย่างไร …นี่คือช่วงเวลาที่เราจะได้ใกล้ชิดพระเจ้าและเข้าใจอาณาจักรของพระองค์มากขึ้น” ก่อนต่อด้วย “เป็นเวลาที่ดีให้พวกเราใจกว้าง และบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงกลับมาตระหนักถึงมาตรการรับมือแผ่นดินไหวให้มากขึ้น ด้วยการวิจัย ศึกษา และ ระแวดระวัง"

หลังจากนักเทนนิสมือ 1 โลกโพสต์ข้อตวามลงทวิตเตอร์ เรียบร้อยแล้ว เว็บไซต์สำหรับคนรักเทนนิส tennisinfoblog.com ออกมาตอบโต้ว่า "ทวิตเตอร์ ของเซเรนา ไม่ค่อยมีแบบแผนตายตัว ซึ่งบางครั้งน่าตื่นเต้น แต่บางครั้งก็มุ่งไปที่การโฆษณาสินค้า ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือสินค้าอื่นๆ อย่างไรก็ตามการทวิตเกี่ยวกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในครั้งนี้ได้สร้างความรู้สึกที่ไม่ดีให้เกิดขึ้น บางทีเธอน่าจะกลับไปเล่นเทนนิสหรือขายหนังสือที่เป็นงานถนัดของเธอมากกว่า"

ด้าน ข้อความของแฟนเว็บที่แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวได้แตกเป็นสองส่วน ยกตัวอย่างเช่น "เอเดรียน" โพสต์แสดงความเห็นว่า "ผมเป็นแฟนของ เซเรนา วิลเลียมส์ และจะติดตามการทวิตครั้งต่อๆไปของเธอ" เช่นเดียวกับ "เบอร์โต" ที่โพสต์ว่า "แย่ บางทีคุณน่าจะพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่ เซเรนา พยายามจะสื่อให้ดีกว่านี้ ก่อนออกมาวิจารณ์กัน" ขณะที่ "เบ็กซ์" เห็นตรงกันข้ามเมื่อทิ้งข้อความไว้ว่า "เธอใช้ ทวิตเตอร์ เพื่อขายของแต่เพียงอย่างเดียว ช่างน่าละอายและไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง"
เซเรนา วิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น