xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" ขอโทษ!! รับหยอก "พีต" แรงไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซมพราส - อากัสซี เป็นคู่แค้นกันมานาน
อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ยอมรับตนเองล้ำเส้นพร้อมกล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังหยอกล้อกับ พีต แซมพราส ตำนานร่วมรุ่นชาวอเมริกัน ค่อนข้างแรงระหว่างเทนนิสการกุศล "ฮิต ฟอร์ เฮติ" เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ต้นปีที่ผ่านมา อากัสซี ออกหนังสือชีวประวัติ "โอเพน" โดยส่วนหนึ่งวิจารณ์นิสัยของ แซมพราส อดีตมือ 1 โลกรุ่นราวคราวเดียวกัน ว่าขี้เหนียวเคยให้เงินพนักงานจอดรถแค่ 1 ดอลลาร์ ทำให้ "สวีท พีต" ไม่พอใจ กระทั่งล่าสุดทั้งคู่ได้มาพบกันที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันเสาร์(13มี.ค.)ในเทนนิสพิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ซึ่ง แซมพราส เดินท่าเป็ดล้อท่าเดินของ อากัสซี ที่แก้เผ็ดด้วยทำท่าล้วงกระเป๋าหาเศษเงิน ทำเอาจอมเสิร์ฟวอลเลย์ฟิวส์ขาดไปชั่วขณะเลยจัดการเสิร์ฟบอลใส่ศีรษะของเพื่อนร่วมวงการ โชคดีที่หลบทัน

หลังจบการแข่งขันทั้งสองเข้ามาสวมกอดกัน ทว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียง ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ร่วมเล่นแมตช์นี้ด้วยออกมาแสดงความมึนงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ "เฟดเอ็กซ์" ยอมรับว่ารู้สึกอึดอัด กระทั่งล่าสุด อากัสซี ในวัย 39 ปี ได้ออกมากล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ

โดยเมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคมตามเวลาประเทศไทย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย ออกมากล่าวผ่าน "เอพี" ว่า "ผมทำเกินไปและไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ค่ำคืนที่เรามาร่วมสนุกกันต้องคุกรุ่น ตอนแรกผมพยายามจะเรียกเสียงฮา แต่สุดท้ายมันฝืด วินาทีนั้นผมพยายามจะข้ามผ่านมันไปให้ได้ แต่ พีต ไม่ได้ช่วยให้มันผ่านไป ผมได่ส่งข้อความไปถึงเขาเพื่อแสดงความปรารถนาจะกล่าวคำขอโทษเรียบร้อยแล้ว"

แม้จะเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างตำนานขึ้น อย่างไรก็ตามในวันดังกล่าว ณ สนาม สเตเดียม คอร์ตของ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ของ นิวยอร์ก ดึงดูดผู้ชมเข้าสนามได้กว่า 16,100 คน ทำให้ระดมเงินได้ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 34 ล้านบาท) เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ เฮติ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น