xs
xsm
sm
md
lg

"พีต" ไม่ขอโทษแต่เศร้าใจทะเลาะ "อากัสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี (ซ้าย) ทะเลาะกับ แซมพราส(ขวาสุด) ในแมตช์การกุศลต่อหน้าตำนานรุ่นพี่ รอด เลเวอร์ (กลาง)
พีต แซมพราส อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ยอมรับรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่ตัวเขาหยอกล้อกับ อังเดร อากัสซี ตำนานร่วมรุ่นชาวอเมริกัน ค่อนข้างแรงระหว่างเทนนิสการกุศล "ฮิต ฟอร์ เฮติ" เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย อย่างไรก็ตามแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย ปฏิเสธกล่าวคำขอโทษ

ต้นปีที่ผ่านมา อากัสซี ออกหนังสือชีวประวัติ "โอเพน" โดยส่วนหนึ่งวิจารณ์นิสัยของ แซมพราส อดีตมือ 1 โลกรุ่นราวคราวเดียวกัน ว่าขี้เหนียวเคยให้เงินพนักงานจอดรถแค่ 1 ดอลลาร์ ทำให้ "สวีท พีต" ไม่พอใจ กระทั่งล่าสุดทั้งคู่ได้มาพบกันที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันเสาร์(13มี.ค.)ในเทนนิสพิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ซึ่ง แซมพราส เดินท่าเป็ดล้อท่าเดินของ อากัสซี ที่แก้เผ็ดด้วยทำท่าล้วงกระเป๋าหาเศษเงิน ทำเอาจอมเสิร์ฟวอลเลย์ฟิวส์ขาดไปชั่วขณะเลยจัดการเสิร์ฟบอลใส่ศีรษะของเพื่อนร่วมวงการ โชคดีที่หลบทัน

หลังจบการแข่งขันทั้งสองเข้ามาสวมกอดกัน โดย ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ร่วมเล่นแมตช์นี้ด้วยออกมาแสดงความมึนงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ด้าน อากัสซี ในวัย 39 ปี ออกมากล่าวคำขอโทษที่ทำให้บรรยากาศเสียและล่าสุดเป็นคิวของ แซมพราส ออกมายอมรับว่าเศร้าใจกับเรื่องที่เกิด แต่ปฏิเสธเอ่ยคำขอโทษ

โดย แซมพราส กล่าวกับ "ลอสแองเจลลิส ไทมส์" เมื่อวันพุธที่ผ่านมา(17มี.ค.) ตามเวลาประเทศไทย ว่า "ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมฟิวส์ขาด เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ความสัมพันธ์ของเราย่ำแย่ลงไปอีก ซึ่งมันทำให้ผมเศร้าใจเพราะจริงๆแล้วผมชื่นชอบอังเดร เคารพในความสามารถของเขา จากนี้คงมีเพียงเวลาเท่านั้นจะให้คำตอบว่าเราจะเป็นอย่างไรต่อไป"

สำหรับ แซมพราส - อากัสซี ขับเคี่ยวกันอย่างยาวนานในช่วงยุค 90 โดยพบกันทั้งหมด 34 แมตช์ แซมพราส หวดเชื้อสาย กรีก-อเมริกัน ชนะได้ 20 แมตช์ โดยเป็นการชนะในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมถึง 4 แมตช์ ล่าสุดคือรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ปี 2002 ซึ่ง "สวีต พีต" เอาชนะคู่แค้นเชื้อสาย อาร์เมเนียน-อเมริกัน 3-1 เซต และเลิกเล่นหลังจากนั้นทันที

ขณะเดียวกันในวันพุธที่ 17 มี.ค. ฟรานเชสโก ริชชี บิตตี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ยืนยันเป็นครั้งสุดท้ายว่าอวค์กรเทนนิสโลกไม่สามารถเอาผิดกรณี อังเดร อากัสซี เปิดเผยผ่านหนังสือ "โอเพน" ว่าเคยเล่นยาไอซ์ระหว่างลงหวดในปี 1997 ได้อีกต่อไป เนื่องจากหมดอายุความ 8 ปีตามกฏของ "วาดา" หรือองค์กรตรวจโด๊ปโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น