xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" งง "เฟด" อึดอัดศึกน้ำลาย "พีต-อากัสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล (ซ้าย) อยู่ทีมเดียวกับ อากัสซี
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ชาว สเปน ยอมรับไม่เก่งภาษาอังกฤษทำให้ไม่เข้าใจคำศัพท์ที่ พีต แซมพราส และ อังเดร อากัสซี สองอดีตมือ 1 โลก พูดจาถากถางกันระหว่างเทนนิสการกุศล "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันที่มีส่วนร่วมในแมตช์ดังกล่าวยอมรับรู้สึกอึดอัด

ต้นปีที่ผ่านมา อากัสซี ออกหนังสือชีวประวัติ "โอเพน" โดยส่วนหนึ่งวิจารณ์นิสัยของ แซมพราส ว่าขี้เหนียวเคยให้เงินพนักงานจอดรถแค่ 1 ดอลลาร์ ทำให้ "สวีท พีต" ไม่พอใจเป็นอย่างมาก กระทั่งล่าสุดทั้งคู่เปิดสงครามน้ำลายระหว่างเล่นเทนนิส "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.ตามเวลาประเทศ ไทย นอกจากนี้ แซมพราส ยังเดินท่าเป็ดล้อปมด้อยท่าเดินของ อากัาซี ซึ่งตอบโต้ด้วยการทำท่าล้วงกระเป๋าหาเศษเงินล้อความขี้เหนียวของ แซมพราส ทว่า นาดาล รุ่นน้องที่ร่วมเล่นแมตช์ดังกล่าวพร้อมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมายอมรับว่าไม่เข้าใจความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

หลังผ่านเข้าสู่รอบ 3 "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ที่ อินเดียน เวลส์ ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย นาดาล วัย 23 ปี กล่าวกับ Tennistalk.com ว่า "ผมไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น เพราะผมฟังไม่ออก ภาษาอังกฤษของผมไม่แข็งแรง ฟังแล้วก็แปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมคู่นั้นพูดคุยกันตลอดเวลา"

"มันไม่ง่ายเลยที่คุณต้องมาติดไมโครโฟนไว้ที่มุมปากตลอดเวลาแล้วลงแข่งขันเทนนิส แต่สำหรับผมแล้วไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะผมไม่ค่อยพูดเนื่องจากพูดไม่เก่งอยู่แล้ว" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย เลี่ยงกล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างสองตำนาน

ด้าน เฟเดอเรอร์ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ เยอรมัน และ ฝรั่งเศส ได้สมบูรณ์แบบ กล่าวบ้างว่า "ผมรู้สึกอึดอัดเหมือนกัน ไม่รู้ว่าตอนนั้นเรากำลังเล่นสนุกกันอยู่ หรือไม่สนุกกันแน่ หลังทั้งคู่เริ่มพูด ผมก็พยายามจะเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ ในฐานะที่ตนเองนิ่งขึ้นเยอะแล้วเมื่อเป็นพ่อคน ผมคิดว่าทั้งคู่น่าจะได้ขอเวลานอกไปสงบจิตใจในตอนนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่มีการหยุดพัก และก็ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านั้น"

ทั้งนี้ นาดาล แชมป์เก่า มีโปรแกรมลงสนาม "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" รอบ 3 พบกับ มาริโอ อันซิช จาก โครเอเชีย ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ด้าน เฟเดอเรอร์ จะพบกับ มาร์กอส แบ็กห์ดาติส จากไซปรัส
อากัสซี (เสื้อดำ) เข้าไปกอด แซมพราส หลังจบแมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น