xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ลิ่วอินเดียนเวลส์ "มาเรีย" หนักรอบ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบ 2
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 74 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ถล่มคู่แข่งจาก โรมาเนีย ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสองเทนนิส "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ด้าน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 10 ของรายการได้บายรอบแรกแต่ในรอบสองหนักพอสมควรยืนรอ เยเลนา โดคิช หรือ เวรา ดูเซวินา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 150 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคม ณ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 8 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นมีการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรก

ซึ่งผลปรากฏว่า แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 74 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ที่คว้ารองแชมป์ พัทยา โอเพน มาครองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เดินทางมาลงสนามพบกับ โมนิกา นิคูเลสคู จาก โรมาเนีย ซึ่ง "แทมมี" โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะไปด้วยาสกอร์ 2-0 เซต 6-0,6-1

ทำให้สาวไทยวัย 32 ปี ได้ผ่านเข้าสู่รอบคัดลือกรอบสองพบกับ นูเรีย ยากอสเตร่า บีเบส จาก สเปน ต่อไป โดยหากชนะในรอบคัดเลือกได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ทันที

ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากประกบคู่หญิงเดี่ยวรอบเมนดรอว์ออกมาแล้ว ปรากฏว่า จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลก รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพนคนล่าสุดได้ไวลด์การ์ดลงสนามพบกับ แม็กดารีนา ไรบารีโควา จาก สโลวัก

ส่วนมือวางอันดับ 1-32 ได้บายในรอบแรกทั้งหมดเช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 10 ของรายการ ที่ต้องรอพบผู้ชนะระหว่าง เยเลนา โดคิช จาก ออสเตรเลีย และ เวรา ดูเซวินา จาก รัสเซีย สองมือดีแห่งวงการ ขณะที่ เซเรนา และ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 1 และ 5 ของโลกตามลำดับ ถอนตัวจากการแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน หลังเคยถูกแฟนเทนนิสผิวขาวตะโกนเหยียดผิวในสนามแห่งนี้เมื่อ 10 ปีก่อน
ชาราโปวา เจ็บไหล่ไม่ได้ลงแข่งเดี่ยวเมื่อปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น