xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ดับ "เบอร์ดิช" ลิ่วตัด BNP ชน "ลูบิซิช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ฟอร์มเด็ดเมื่อฟิตสมบูรณ์


ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช จาก เช็ก 2-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกพบกับ อีวาน ลูบิซิช จอมเก๋าจาก โครเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ / ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 150 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคม ณ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เป็นการลงสนามรอบ 8 คนสุดท้ายในประเภทชายเดี่ยว

โดย ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลก วัย 23 ปี โคจรมาพบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 19 ของรายการจาก สาธารณรัฐเช็ก ผลปรากฏว่าทั้งสองคนเล่นกันได้สูสีมาก ทว่าเป็น "เอล มาทาดอร์" อาศัยทีเด็ดทีขาดในการเล่นแต้มสำคัญเบียดชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4 , 7-6(7/4) ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 11 นาที

ทำให้แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย จาก เกาะ มายอร์กา ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์รายการนี้ โดยรอบตัดเชือกต้องปะทะกับ อีวาน ลูบิซิช จอมเก๋ามือ 20 ของรายการจาก โครเอเชีย ซึ่งปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกในรอบ 4 ก่อนต่อมาเฉือน ฮวน โมนาโก มือ 21 ของรายการจาก อาร์เจนตินา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-1

หลังจบการแข่งขัน นาดาล ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "ผมเล่นได้ในฟอร์มที่ดุดันทุกครั้งที่มีโอกาส ถือเป็นข่าวดีมากที่ได้ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศหลังจากหายเจ็บกับมา ผมมีความสุขกับแนวทางที่กำลังเล่นอยู่ในทัวร์นาเมนต์แรกหลังหายเจ็บซึ่งปกติแล้วไม่ง่ายเลย"

ด้าน ลูบิซิช ที่ฉลองวันเกิดครบรอบ 31 ปี ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. ออกมากล่าวอย่างฮึกเหิมว่า "ผมเล่นเทนนิสได้อย่างสุดยอดหลายต่อหลายครั้ง ทำลูกสวยๆได้หลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นการยกบอลโด่ง วอลเลย์ หยอด ยิงวินเนอร์ เล่นลูกสไลซ์ ผมรู้สึกราวกับตนเองเอาบอลไปตกตรงไหนในคอร์ตก็ได้ และรู้สึกว่าสามารถเอาชนะใครหน้าไหนก็ได้ทั้งนั้นเพื่อคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่กำลังรออยู่"

ขณะที่ทางฝั่งหญิงเดี่ยวได้ 4 ผู้เล่นในรอบตัดเชือกเรียบร้อยแล้ว หลังจากในรอบ 8 คนสุดท้าย เยเลนา แยนโควิช มือ 6 ของรายการจาก เซอร์เบีย เอาชนะ อลิซา เคลย์บาโนวา มือ 23 ของรายการจาก รัสเซีย 2-0 เซต 6-4,6-4 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 8 ของรายการจาก ออสเตรเลีย ที่เอาชนะ มาเรีย โฮเซ มาร์ติเนซ ซานเชซ มือ 23 จาก สเปน 2-0 เซต 6-3, 7-6 (9/7)

โดยรอบตัดเชือกหญิงเดี่ยวอีกคู่ที่จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่างเพื่อนรักอย่าง คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 4 ของโลกจาก เดนมาร์ก ที่มีเชื้อสายโปแลนด์ พบกับ อักเนียสกา รัดวานสกา มือ 8 ของโลกเลือดโปล
เบอร์ดิช ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น