xs
xsm
sm
md
lg

สวิงกรีนแจ็กแกต คุณค่าที่ "วูดส์" คู่ควร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ASTVผู้จัดการรายวัน - หลังเจอมรสุมชีวิตจนขออำลาวงการเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกา ประกาศเตรียมหวนคืนสู่สนามอีกครั้งในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายนนี้ แล้วเหตุผลใดที่โปรวัย 34 ปีเลือกให้ออกัสตา เป็นสนามแรกในการปรากฎตัวบนแฟร์เวย์ คำตอบที่ให้เหตุผลอย่างชัดเจน 6 ประการระบุไว้ในเวบไซต์พีจีเอทัวร์ไว้ดังนี้

1.สภาพแวดล้อมที่สามารถควบคุมได้
ไทเกอร์ เจอผลกระทบอย่างมากจากสื่อมวลชนในช่วงที่เกิดข่าวฉาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อแทบลอยด์จอมขุดคุ้ย แต่ปัญหานี้ไม่มีทางเกิดขึ้นในรายการเดอะมาสเตอร์ เพราะกอล์ฟเมเจอร์รายการนี้จำกัดเฉพาะสื่อที่ได้รับอนุญาตซึ่งเป็นสายกอล์ฟเท่านั้น นอกจากนี้ตั๋วเข้าชมการแข่งขันหามาครอบครองได้ยากรายการหนึ่งเพราะไม่มีการจำหน่ายทั่วไป เว้นแต่สมาชิกและผู้ที่จองเป็นรายปีเท่านั้น ดังเช่นความเห็นของ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ โปรระดับตำนานชาวอเมริกัน ที่กล่าวว่า "สนามออกัสตาเป็นสถานที่หนึ่งในโลกที่คุณสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมได้จริงๆ และเจ้าหน้าที่ของสนามก็จะเป็นฝ่ายควบคุมแฟนกอล์ฟ ซึ่งนั่นหมายความว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือ การต้องพบกับเรื่องที่ไม่ได้คาดหมาย ไม่เกิดขึ้นบนสนามออกัสต้าอย่างแน่นอน"

2.ปฏิกิริยาจากผู้ชม
คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่าผู้ชมในสนามออกัสตาจะทำตัวดีเหมือนที่เคยเป็นมา ตามที่กล่าวไว้แล้วว่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันจะถูกจำกัดเฉพาะสมาชิกของสนามและผู้ที่จองเป็นรายปีจึงมีแต่แฟนกอล์ฟชั้นสูงและมีมารยาทเข้ามาชมการแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส อย่างเช่น บ็อบบี โจนส์ อีกหนึ่งก้านเหล็กระดับตำนานและผู้ออกแบบสนามออกัสตาเคยระบุไว้เมื่อปี 1967 ว่า "สิ่งที่น่ากังวลใจมากที่สุดสำหรับคนที่รักกอล์ฟคือการมีเสียงโห่เมื่อผู้เล่นตีผิดพลาดหรือโชคไม่ดี แม้นั้นเป็นเรื่องที่นานๆจะเกิดขึ้นบนสนามออกัสตา แต่เราต้องกำจัดมันให้หมดไป หากสมาชิกของสนามต้องการรักษาชื่อเสียงที่ดีต่อไปในฐานะคนที่มีหัวคิดและเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากที่สุดในโลก" แม้ว่า โจนส์ จะไม่ได้คิดถึงสถานการณ์พิเศษแบบ ไทเกอร์ ก็ตาม แต่คุณสามารถคาดการณ์ได้ว่า เจ้าหน้าที่ของเดอะมาสเตอร์สจะช่วยให้สมาชิกของสนามปฏิบัติตัวดีอย่างเดิมต่อไป

3.ความคุ้นเคยกับสนามออกัสตา
หลายคนอาจคิดว่า ไทเกอร์ น่าจะต้องลงเคาะสนิมบางรายการก่อนเดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส อย่างไรก็ตาม หาก "พญาเสือ" จะเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์รายการใดในสภาพที่เครื่องของตนเองยังไม่ร้อนแล้ว เดอะมาสเตอร์สเป็นสถานที่เหมาะที่สุด เพราะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่โปรวัย 34 ปีคว้าแชมป์มาแล้วถึง 4 สมัย ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2005 เขารู้จักทุกซอกทุกมุมของสนามออกัสตา เนชั่นแนล และรู้ว่าจะเล่นอย่างไรในแต่ละหลุม แม้ว่าการเล่นของเขาอาจยังฝืดๆอยู่ แต่ความรู้เกี่ยวกับสนามของเขายังคงแจ่มชัด

4.เวลาพิเศษสำหรับการเตรียมตัว
ไทเกอร์ เปิดเผยในแถลงการณ์ของตนเองว่าได้โทรศัพท์ไปหา อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เพื่อขอไม่กลับไปป้องกันแชมป์รายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่น ที่สนามเบย์ฮิลล์ ระหว่างวันที่ 29-28 มีนาคม โดย วูดส์ ชี้แจงว่าทัวร์นาเมนท์มาเร็วเกินกว่าจะเรียกการเล่นของตนเองกลับมาทัน แต่สำหรับเดอะมาสเตอร์สจะทำให้ตนเองมีเวลาเพิ่มอีก 2-3 สัปดาห์ฝึกซ้อมอยู่ที่เรนจ์เพื่อลับวงสวิงให้คมยิ่งขึ้นอยู่ในระดับที่สามารถไล่ล่าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ของตนเอง

5. วูดส์ ไม่ได้สำคัญไปกว่าเดอะมาสเตอร์ส
แน่นอนว่าการประกาศคืนสู่วงการอีกครั้งโดยอาศัยรายการเมเจอร์แรกของปี สำหรับโปรหมายเลขหนึ่งโลกที่เพิ่งผ่านข่าวฉาวมาแบบยังไม่ทันหมาดดี นับเป็นเรื่องที่ใหญ่มากจนอาจบดบังความสำคัญของการแข่งขัน แต่สำหรับเดอะมาสตอร์ส และ สนามออกัสต้า เรื่องราวของวูดส์ ไม่อาจกลบความสำคัญของการแข่งขันได้มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ถึง "พญาเสือ" จะเข้าร่วม หรือไม่เข้าร่วมเมเจอร์แรกของปี แต่ความยิ่งใหญ่ของเดอะมาสเตอร์ส ก็ยังเรียกความสนใจผู้ชมได้ทั้งโลก ในขณะที่เรื่องของวูดส์ จะเป็นเพียงแค่หน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์เดอะมาสเตอร์ส เท่านั้น

6. การปิดฉากปัญหาอย่างสมบูรณ์แบบ
วิธีการดีที่สุดที่ ไทเกอร์ จะสามารถเรียกความนิยมชมชอบจากแฟนกอล์ฟของตนเองหรือบรรดาสปอนเซอร์ให้กลับมาสนับสนุนอีกครั้งคือทำให้ผู้คนเหล่านั้นลืมเลือนข่าวฉาวที่เกิดขึ้นในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาแล้วกลับมาสนใจผลงานในสนามของตนอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์จะพลิกผันเป็นเช่นนั้นได้ วูดส์ ต้องคว้าแชมป์สักรายการ แต่ที่จะทำให้ความคิดของคนเหล่านั้นเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วคือการคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ของตนเอง หาก "พญาเสือ" สามารถหยิบโทรฟีบนสนามออกัสตาในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนได้ มันจะส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตของเขาเมื่อผู้คนจะพูดกันเกี่ยวกับการเล่นของ ไทเกอร์ ไม่ใช่บรรดาข่าวฉาวต่างๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น