xs
xsm
sm
md
lg

ม็อบแดงทำ "ไทยลีก" เลื่อน 4 คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับเป็นห่วงความปลอดภัยในนัดประเดิมลีกสูงสุด-ดิวิชั่น 1 สั่งเลื่อนรวม 2 ลีก ร่วม 10 คู่ที่ฟาดแข้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล



เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพุธที่ 17 มีนาคม 2553 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" และ ฟุตบอลดิวิชั่น 1 ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันที่ 20-21 มีนาคมนี้แทน

ล่าสุดผลจากการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันรู้สึกเป็นกังวลกับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จึงเห็นควรให้เลื่อนการแข่งขันในลีกสูงสุดออกไป 4 คู่ที่ลงแข่งขันพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ประกอบด้วย แบงคอก ยูไนเต็ด ที่จะเปิดสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ต้อนรับการมาเยือนของ บีอีซี เทโรศาสน ในวันเสาร์ และในวันอาทิตย์ บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดสนามลีโอ สเตเดียม คลอง 3 พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ , ทีโอที แคท เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัย พบ พัทยา ยูไนเต็ด ส่วน บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ โอสถสภา สระบุรี ที่สนามไอโมบายสเตเดียม ก็ต้องเลื่อนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทั้ง 4 คู่ที่เลื่อนการแข่งขันจะกลับมาฟาดแข้งนัดแรกในวันพุธที่ 24 มีนาคมแทน ขณะที่การแข่งขันในฟุตบอลดิวิชั่น 1 ที่มีการแข่งขันในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะเลื่อนออกไปถึง 7 คู่ด้วยกัน โดยทั้งหมดจะทำการแข่งขันกันในเวลาเดิมที่กำหนดไว้

โดย ดร.วิชิต เปิดเผยผ่าน MGR Sport ว่า "ขณะนี้เราได้ประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน เห็นควรว่าเหตุการณ์น่าจะจบภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าไม่น่าจะรุนแรง แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของแฟนฟุตบอล และนักฟุตบอลที่ต้องเดินทางมาแข่งขันจึงคิดว่าเลื่อนไว้ก่อนจะปลอดภัยกว่า ซึ่งหากสถานการณ์มีแนวโน้มไม่ดีขึ้น เกมที่เลื่อนไปแข่งขันวันพุธหน้าอาจะต้องเลื่อนอีก เพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก"

นอกจากนี้ ประธานไทยพรีเมียร์ลีกยังเผยต่อว่า "ในเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัยก็เหมือนกับที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้คือต้องรัดกุมเข้มงวด ส่วนเรื่องของเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นแบบขวดหรือแบบกระป๋องจะไม่ให้นำเข้าสนามโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอล แต่ถ้ามีพ่อค้าแม่ค้านำมาขายด้านนอกสนามคงจะไปห้ามอะไรไม่ได้ เนื่องจากหลายๆทีมมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นผู้สนับสนุนทีม"

ส่วนการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ประกอบด้วย
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553
เวลา 16.00 น. ศรีสะเกษ เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ณ สนามศรีลำดวน จ.ศรีสะเกษ
เวลา 16.00 น. ราชนาวี ระยอง - ทีทีเอ็ม พิจิตร ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553
เวลา 18.00 ชลบุรี เอฟซี - ทหารบก ณ สนามวิทยาลัยพละศึกษาวิทยาเขตชลบุรี
เวลา 16.00 น. SCGสมุทรสงคราม เอฟซี - การท่าเรือไทย เอฟซี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม
กำลังโหลดความคิดเห็น