xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" เมินถูกยกม้ามืด ลั่นทวงแชมป์ไทยลีกคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะ ชลบุรี
ASTVผู้จัดการรายวัน - "เดอะ มาสเตอร์" จเด็ด มีลาภ กุนซือทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีก เผยไม่หวั่นถูกบรรดาเกจิจากหลายสำนักออกมาฟันธงเป็นได้เพียงแค่ "ม้ามืด" ในการลุ้นแชมป์ฤดูกาล 2010 ยืนยันเป้าหมายมีอย่างเดียวคือถ้วยรางวัลเท่านั้น

หลังจากที่ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี สโมสรดังจากภาคตะวันออก ต้องเข้าป้ายในตำแหน่งรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมา 2 ฤดูกาลติดกัน ซึ่งในฤดูกาล 2010 ที่เกมลีกสูงสุดของแดนสยามจะเริ่มกลับมาฟาดแข้งในเดือนมีนาคมนี้ รองแชมป์เก่าก็ยังถูกบรรดาเกจิลูกหนังสำนักต่างๆ มองว่าความสามารถของผู้เล่นเป็นรองทีมเต็งอย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เสริมทัพได้น่ากลัวในช่วงปิดฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม "เดอะ มาสเตอร์" จเด็ด มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่กลับมาร่วมงานกับ "ฉลามชล" อีกครั้ง ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจกับคำทำนายทั้งหลายแต่อย่างใด "สื่อมวลชนเขาก็มีหน้าที่รายงานข่าวคราวความเคลื่อนไหว รวมถึงอาจจะทำนายอนาคตไว้ล่วงหน้า ซึ่งหากว่าเขาบอกว่าเราไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์ ผมก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร เพราะทราบดีว่าเป็นหน้าที่ของสื่อ ส่วนหน้าที่การทำทีมให้ไปสู่จุดหมายเป็นหน้าที่ของผม และผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี ทุกคน ดังนั้นเราก็จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายอย่างเดียวที่ต้องการคือ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก"

ขณะเดียวกันอดีตกุนซือทีม พัทยา ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "แต่การที่สื่อยกให้เราเป็นม้ามืดนั้นผมมองว่าเป็นเรื่องดีกับสภาพจิตใจผู้เล่นในทีมที่จะไม่กดดันในการไล่ล่าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกที่เราพลาดหวังมาใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งถึงวันนี้แล้วผมยังมั่นใจในศักยภาพของทีมว่ามีดีพอ เนื่องจากเกือบทุกตำแหน่งในทีมลงตัวหมดแล้ว เหลือเพียงตำแหน่งกองหน้าที่อาจจะยังเป็นปัญหาให้ต้องปรับจูนกัน แต่เราก็เตรียมแก้ให้ตรงจุดด้วยการมองหน้าศูนย์หน้าฝีเท้าดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้เล่นชาวต่างชาติมาเสริมทีมต่อไป"

ทั้งนี้กุนซือ "ฉลามชล" ยังยอมรับด้วยว่าคู่แข่งในการแย่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 นอกจากทีม เมืองทองฯ แชมป์เก่า และ บางกอกกล๊าส เอฟซี แล้วยังมีอีกหลายทีมที่มีมาตรฐานดีไม่แพ้กัน "ต้องยอมรับว่าฟุตบอลลีกในฤดูกาลที่จะถึงนี้มีหลายทีมที่น่ากลัวไม่ว่าจะแชมป์เก่า หรือว่า บีจี รวมทั้งยังมีทีมที่เล่นได้ดีอย่าง การท่าเรือไทย เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน ที่น่าเกรงขามเช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่าการลุ้นแชมป์จะเปิดกว้างอย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น