xs
xsm
sm
md
lg

"ศุภเสกข์" เหมา ฉลามดับซ่ากิเลน 2-1 เปิดสี่เส้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล สั่งการนักเตะชลบุรีอย่างเคร่งเครียด
ศุภเสกข์ ไก่แก้ว กองกลางตัวใหม่ของ ชลบุรี เอฟซี สวมบทพระเอกเหมายิงคนเดียว 2 เม็ดช่วยให้สยบ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมนัดเปิดสนามศึกสี่เส้า ซูเปอร์ คัพ 2009 ส่งผลให้รั้งอันดับ 2 ต่อจาก บางกอกล๊าส เอฟซี

ฟุตบอลสี่เส้า ซูเปอร์ คัพ 2009 นัดแรก
ชลบุรี เอฟซี 2–1 เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด


คู่ที่สองที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.30 น. เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ปะทะ ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ นัดนี้ทั้งสองทีมต่างก็ขาดตัวหลักหลายรายที่ติดภารกิจเข้าแคมป์เก็บตัวของทีมชาติไทย แต่ “กิเลนผยอง” ยังมีนักเตะใหม่ลงเล่นหลายคน อาทิ จักรพันธ์ แก้วพรหม, คริสเตียน, ไพฑูรย์ นนทะดี, อมร ธรรมนาม และ เนเนบี ส่วน “ฉลามชล” ที่มี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล รับหน้าที่กุนซือชั่วคราว มีเพียง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว เท่านั้นที่เป็นสมาชิกใหม่ในโผ 11 คนแรก

เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายต่างเปิดเกมรุกแลกหมัดเข้าหากัน ทว่า สุจินต์ นาคนายม นายทวารเดอะ ชาร์ค ที่ไม่ค่อยได้ลงเฝ้าเสาในซีซันที่แล้วออกอาการเหวอให้เห็นเป็นพักๆ แต่ยังสามารถป้องกันประตูเอาตัวรอดไปได้ กระทั่งนาทีที่ 43 สาวกชลบุรีเป็นฝ่ายได้เฮก่อน เมื่อ ไมเคิล เบิร์น ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนตวัดมาตรงกลางให้ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ถลาตัวเข้าโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่ายเป็นสกอร์นำ 1-0 ในครึ่งแรก

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเพียง 2 นาทีเศษ ปกาศิต แสนสุข แบ็กขวาเมืองทองฯ หนุนสูงขึ้นมาตะบันไกล ลูกพุ่งวาบผ่านเสาแรกแบบน่าเสียวไส้ จากนั้น “ฉลามชล” ก็ทะยานห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 52 เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ ทะลุขึ้นมาทางซ้ายก่อนตบคืนมาที่ ศุภเสกข์ ซึ่งจัดการวางเท้ากดด้วยซ้ายผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เสียบเสาไกลอย่างคมกริบ และเป็นประตูที่ 2 ของอดีตดาวเตะแบงค็อก ยูไนเต็ดในเกมนี้ด้วย

ถึงนาทีที่ 63 กิเลนผยองตีตื้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ซูมาโฮโร ยายา ตัวสำรองที่ลงมาแทน ไพฑูรย์ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง บอลไปโดนหน้าแข้ง คนึง บุราณสุข ที่ชลบุรีเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาได้ไม่นานกระดอนเข้าประตูตัวเอง ก่อนที่ข้างสนามจะเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อเด็กวัย 7 ขวบ แฟนบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี พลัดตกลงมาจากอัฒจันทร์จนได้รับบาดเจ็บ ทว่าหน่วยปฐมพยาบาลรีบรุดเข้าไปดูอาการก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบ 90 นาที ชลบุรี เฉือนชนะ เมืองทองฯ 2-1 เก็บ 3 แต้มสำเร็จ พร้อมทั้งรั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนนต่อจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สยบ บีอีซี เทโรศาสน ในคู่แรก 3-2 โดยเป็นรองที่จำนวนประตูได้อยู่ 1 ลูก ส่วน "กิเลนผยอง" อยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ "มังกรไฟ" รั้งท้าย

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี – สุจินต์ นาคนายม (ผู้รักษาประตู), เจษฎากร เหมแดง, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, ชลทิตย์ จันทคาม, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น, ภูริทัต จาริกานนท์, เอกพันธ์ อินทะเสน, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ไมเคิล เบิร์น, พิภพ อ่อนโม้ (กัปตันทีม)

เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด – ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (ผู้รักษาประตู), ปกาศิต แสนสุข, เจษฎา จิตสวัสดิ์ (กัปตันทีม), เนเนบี, วิศรุต พันนาสี, มุสซา ซิลลา, ดานโญ เซียกา, อมร ธรรมนาม, จักรพันธ์ แก้วพรหม, ไพฑูรย์ นนทะดี, คริสเตียน

สุจินต์ นาคนายม (ขวา) นายทวารฉลามเหวอเล็กน้อย
ดานโญ เซียกา (เสื้อแดง) โดนรุมอัดก๊อปปี้
ลีลาง้างไกของ เซียกา
กำลังโหลดความคิดเห็น