xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นแดงคลั่ง"ไทยลีก"ส่อเลื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เผยพร้อมเลื่อนนัดฟาดแข้งระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ ทีทีเอ็ม พิจิตร ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ ที่สนามเทพหัสดิน หากกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมรุนแรง

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2553 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการฟาดแข้งลีกสูงสุดที่จะประเดิมนัดแรกกันในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ ภายหลังการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกเปิดเผยผ่าน MGR Sport ว่า "ผมและหลายๆ คนในที่ประชุมมีความเห็นว่าต่อไปการแข่งขันในดิวิชั่น 2 จะต้องมีทีมตกชั้นลงไปแข่งขันในระดับที่ต่ำกว่า ซึ่งทุกวันนี้ในความเป็นจริงยังไม่มีทีมตกชั้น มีแต่ทีมที่เลื่อนชั้นจากถ้วย ข เท่านั้น"

ขณะเดียวกัน "ประธานไทยลีก" ยังเตือนสโมสรสมาชิกอีกด้วยว่า "หากฤดูกาลนี้มีการฟ้องร้องกันถึงศาลจากกรณีที่ผู้เล่นต่างชาติย้ายทีมโดยไม่มีเอกสารโอนย้ายผู้เล่นระหว่างประเทศในรายของนักเตะต่างชาติ สโมสรที่ก่อเรื่องขึ้นจะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทันที ตอนนี้มีหลายสโมสรที่ส่งรายชื่อนักเตะมาแล้วแต่ยังไม่มีเอกสารฉบับนี้ดังนั้นขอให้ทุกทีมจัดการให้เรียบร้อยด้วย"

นอกจากนี้ "ดร.ลูกหนัง" ได้แสดงความกังวลกับกลุ่มผู้ชุมนุนเสื้อแดงที่จะนัดรวมพลกันในสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน "ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงเกมระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ที่จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ ณ สนามเทพหัสดิน ที่บีอีซีฯ ขอใช้เป็นสนามเหย้าชั่วคราวว่าอาจมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุนนุมหรือก่อเรื่องบริเวณนั้นด้วย ซึ่งหากดูแล้วไม่น่าปลอดภัยผมพร้อมจะเลื่อนการแข่งขันออกไปแน่นอน เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้เล่นและแฟนบอล รวมถึงเรายังได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อยเพิ่มขึ้นแล้ว แต่เมื่อสถานการณ์ยังมาไม่ถึงก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการเดิมก่อน"

ส่วนกรณีที่สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษแบนห้ามแข่งสนามเหย้าแพทสเตเดียม 3 นัด และห้ามแฟนฟุตบอลของทีมเข้าชมเกมไทยลีกทั้ง 3 เกมดังกล่าวนั้น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า "เรื่องนี้ยังรอการตอบกลับจาก พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานพิจารณาลงโทษ รวมถึงคณะกรรมการตัดสินว่าจะให้อุทธรณ์หรือไม่ ส่วนที่ทีมการท่าเรือฯ จะไปฟ้องศาลเอาผิดกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันนั้นก็ขอให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ทั้งนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น