xs
xsm
sm
md
lg

โทษท่าเรือ 3 สถาน แบนแฟน-ปรับ-ตัดแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า
องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมหารือวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อตัดสินลงโทษสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี จากเหตุแฟนบอลก่อความวุ่นวายในเกมชิงถ้วย ก โดยระบุว่าบทลงโทษมี 3 สถานคือห้ามกองเชียร์เข้าสนาม, ปรับเงิน และตัดแต้ม

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในนาทีที่ 80 ซึ่ง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด พังประตูหนีห่าง “สิงห์เจ้าท่า” 2-0 ทำให้สาวกทีมดังย่านคลองเตยส่วนหนึ่งลุกฮือด้วยการจุดพลุไฟโยนลงมาในสนาม รวมถึงขว้างปาสิ่งของก่อนจะพังรั้วบนอัฒจันทร์ไปยังกลุ่มสาวก “กิเลนผยอง” จนเกิดการปะทะกันในที่สุด ส่งผลให้เกมถูกยกเลิกโดยที่ เมืองทองฯ คว้าถ้วยไปครองด้วยสกอร์ดังกล่าว ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 20 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” เผยกับ MGR Sport ว่า “วันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น. จะมีการหารือเพื่อพิจารณาบทลงโทษ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งพวกเขาจะต้องถูกลงโทษสถานใดสถานหนึ่งระหว่างห้ามแฟนบอลเข้าไปเชียร์ในสนาม ปรับเงิน หรือตัดแต้ม”

“เรื่องนี้ถือเป็นความเสื่อมเสียต่อวงการฟุตบอลไทยและรับไม่ได้อย่างยิ่ง ขณะเดียวกันสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมยื่นเรื่องเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษจากการที่เกิดเหตุในฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ส่วนผู้ที่มองว่าจุดเริ่มต้นมาจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินซึ่งเป่าค้านสายตาแฟนบอลนั้น เราจะไปกล่าวโทษทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะถึงอย่างไรการทำร้ายร่างกายก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอยู่แล้ว” องอาจ ร่ายยาว

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษและดำเนินคดีตามกฎหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น