xs
xsm
sm
md
lg

ส่อแบนแฟนเจ้าท่า-เจ็บนับสิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กองเชียร์ การท่าเรือไทย เอฟซี ส่อแววถูกลงโทษสถานหนักหลังจากก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนเข้าใส่แฟนบอล เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเกมชิงถ้วย ก เบื้องต้นคาดว่ายอดผู้บาดเจ็บมีราว 10 คน ด้าน พิเชฐ มั่นคง ประธานสิงห์เจ้าท่าพร้อมรับการพิจารณาบทลงโทษ

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในนาทีที่ 80 ซึ่ง “กิเลนผยอง” พังประตูหนีห่าง “สิงห์เจ้าท่า” 2-0 ทำให้สาวกทีมดังย่านคลองเตยส่วนหนึ่งลุกฮือด้วยการจุดพลุไฟโยนลงมาในสนาม รวมถึงขว้างปาสิ่งของก่อนจะพังรั้วบนอัฒจันทร์ไปยังกลุ่มสาวก เมืองทองฯ จนเกิดการปะทะกันในที่สุด ส่งผลให้เกมถูกยกเลิกโดยที่กิเลนผยองคว้าถ้วยไปครองด้วยสกอร์ดังกล่าว

ด้าน สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทยออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “จุดเปลี่ยนอยู่ที่ประตูแรกของ เมืองทองฯ ซึ่งผู้ตัดสินเป่าให้พวกเขาได้ฟรีคิก ทั้งที่ความจริงไม่น่าเป็นการฟาวล์ ส่วนการก่อเหตุรุนแรงของแฟนบอลเป็นเรื่องน่าเสียใจ ซึ่งผมขอโทษไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และผมก็พยายามเดินเข้าไปขอร้องแฟนบอลอย่างเต็มที่แล้ว แต่มันก็ยากที่จะควบคุมได้” พร้อมกันนี้ยังแขวะ เรเน เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชกิเลนว่ามารยาทแย่ โดยเกือบทะเลาะกันหลังจบเกมซึ่งผู้ฝึกสอนชาวเบลเยียมพูดมาประโยคหนึ่งว่า “เอาถ้วยไปเลยไหม”

ขณะที่ พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรดังฝั่งคลองเตยซึ่งพยายามประกาศขอร้องแฟนบอลของตัวเองออกไมโครโฟนเพื่อระงับเหตุกล่าวเช่นกันว่า “ผมขอโทษทุกคนจริงๆ เหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียที่สุดของสโมสรเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งผมยอมรับผลการแข่งขันที่สิ้นสุดลงโดย เมืองทองฯ เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ หลังจากนี้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาบทลงโทษอย่างไรก็พร้อมรับผิดแต่โดยดี”

ส่วน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ บอกว่า “แม้ การท่าเรือไทย จะออกมายอมรับผิดแล้ว แต่สมาคมฯ จะขอเทปที่สื่อมวลชนบันทึกภาพไว้ไปดูเหตุการณ์เพื่อพิจารณาลงโทษพวกเขาต่อไป” โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจแบนไม่ให้แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าเข้ามาเชียร์ทีมรักในสนาม แต่ยังต้องรอการตัดสินที่จะมีขึ้นหลังจากนี้ ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าจะมีการลงโทษทั้งในแง่ของฟุตบอลและกฎหมาย รวมทั้งสืบหาตัวแฟนบอลที่ลงมือก่อเรื่องอย่างเต็มที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทองฯ เผยว่ายังไม่สามารถสรุปยอดที่แน่ชัดได้ แต่คาดว่าจะมีประมาณ 10 กว่าราย โดยมีการเคลื่อนย้ายคนเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลเปาโล แต่เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีคนถูกแทง และแฟนบอลหญิงรายหนึ่งโดนตบด้วย





พิเชฐ มั่นคง (ขวาสุด) ประธานสโมสรท่าเรือพยายามเข้าไประงับอารมณ์แฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น