xs
xsm
sm
md
lg

แฟนท่าเรือเถื่อน! ยกเลิกเกมถ้วย ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์จราจลในศึกถ้วย ก


แฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ก่อเรื่องฉาวระหว่างเกม ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ด้วยการเข้าตะลุมบอนใส่แฟนบอลเมืองทองฯรวมถึงขว้างพลุไฟลงในสนาม ขณะที่เมืองทองฯยูไนเต็ดนำอยู่ 2-0 จนต้องยุติการแข่งขัน ให้ทีมกิเลนผยองคว้าแชมป์ไปครอง

ที่สนามศุภชลาศัยเป็นการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก "อีซูซุ คอมมูนิตี คัพ” ระหว่าง เมืองทองฯ-ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 พบกับการท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ 2009 ท่ามกลางกองเชียร์พันธุ์แท้ของทั้ง 2 ทีมที่แห่เข้ามาให้กำลังใจทีมรักกันอย่างคับคั่ง

โดยทีมสิงห์เจ้าท่าส่ง สมปอง สอเหลบ และ ศรายุทธ ชัยคำดี ลงยืนเป็นคู่หัวหอก ขณะที่ "กิเลน" ส่งนักเตะใหม่อย่าง ดัสกร ทองเหลา ลงประเดิมเช่นกัน เปิดฉากเริ่มเกมท่าเรือบุกใส่ทันที และเกือบจะขยับออกนำจากจังหวะสับไกเน้นๆ บริเวณเขตโทษของ ศรายุทธ ชัยคำดี ในนาทีที่ 12 ทว่า กวิน ธรรมสัจจานันนท์ พุ่งปัดปลายมือออกหลังไป

จากนั้น 2 นาทีถัดมา โคเน โมฮาเหม็ด ดาวยิงตัวใหม่ของเมืองทอง มีโอกาสโขกบอลจากจังหวะเตะมุม เข้าไปตุงตาข่ายทว่าผู้ตัดสินอรรถกร เวชการ เป่าเป็นลูกฟาวล์ อย่างไรก็ดีเกมในช่วง 30 นาทีแรกท่าเรือครองเกมได้ดีกว่า และมีโอกาสงามๆหลายครั้งจากทั้ง สมปอง สอเหลบ และ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ แต่ยังไม่เป็นประตู ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง เรเน เดอซาเยียร์ กุนซือกิเลนผยอง ถอด ดัสกร ทองเหลา และธีรเทพ วิโนทัย ออก แล้วส่งคริสเตียน คัวคู และอมร ธรรมนาม ลงเล่นแทน โดยในนาทีที่ 50 โคเน โมฮาเหม็ด มีโอกาสส่องไกลจากนอกเขตโทษทว่า มูนเซ อัลริซ นายทวารแคเมอรูน พุ่งเซฟไว้ได้หวุดหวิด

รูปเกมของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกดีขึ้นเป็นลำดับ จนถึงนาทีที่ 67 ก็ได้ประตูออกนำ จากจังหวะฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวาของ ปิยชาติ ถามะพันธ์ ที่เปิดบอลไปที่เสาสอง โคเน โมฮาเหม็ดพุ่งเข้าชาร์จจ่อๆ เมืองทองขยับออกนำ 1-0 และนับเป็นประตูแรกของโคเน นับจากย้ายมาจากชลบุรี

จากนั้น 5 นาทีถัดมาท่าเรือเกือบตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการบรรจงปั่นโค้งในเขตโทษของจีระวัฒน์ มัครมย์ ทว่ากวิน ธรรมสัจจานันนท์ พุ่งเซฟไว้ได้อีกครั้ง แต่แล้วในนาทีที่ 80 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากลูดเตะมุมของปิยชาติ ถามะพันธ์ ดานโญ เซียกา โขกจ่อๆ เมืองทองออกนำห่าง 2-0

ซึ่งทันทีทื่สกอร์เป็น 2-0 เกมการแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราว หลังกองเชียร์สิงห์เจ้าท่าส่วนหนึ่งที่เข้ามาเชียร์ทีมรัก ลุกฮือด้วยการจุดพลุไฟโยนลงมาในสนาม รวมถึงข้างปาสิ่งของลงมา จากนั้นสถานการณ์เริ่มบานปลายเมื่อกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวพังรั้วบนอัฒจันทร์ไปสู่กลุ่มของแฟนเมืองทองจนเกิดการตะลุมบอน

ขณะเดียวกันแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวยังกรูลงมาในสนามจนเหตุการณ์เริ่มยากที่จะควบคุม ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาศยุติเกมดังกล่าวที่สกอร์ 2-0 โดยที่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งเบื้องหลังเกมดังกล่าว MGR SPORT จะรายงานให้ทราบต่อไป

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีม
เมืองทองฯ-ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันนท์ ,ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ฌัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม) ,ปกาศิต แสนสุข,ปิยชาติ ถามะพันธ์,ดัสกร ทองเหลา,ดานโญ เซียกา,ซูมาโฮโร ยายา,มุสซา ซิลลา ,ธีรเทพ วิโนทัย และ โคเน โมฮาเหม็ด

การท่าเรือไทย เอฟซี : มูนเซ อัลริซ,รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ ,มาริโอ เซซาร์,มัวดูรัว มอยเซ ,พงษ์พิพัฒน์ คำนวน ,จีระวัฒน์ มัครมย์ ,อาลีฟ เปาะจิ ,เกียรติเจริญ เรืองปาน ,วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ,สมปอง สอเหลบ และ ศรายุทธ ชัยคำดี (กัปตันทีม)
กองเชียร์ท่าเรือ ดุ สมชื่อ
พลุถูกโยนลงสู่สนามหลังสกอร์ขยับ 2-0
โคเน ซัดนำร่องให้กิเลน
แฟนบอลบางส่วนของท่าเรือลงมาอาละวาดในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น