xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชท่าเรือ" โอดขาดกำลังใจทำพ่ายเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัฒนา โภชนะคง โค้ช "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ยอมรับหลังพ่ายต่อ ดานัง 2-3 ในเกม เอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ว่า การไม่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามทำให้นักเตะขาดกำลังใจซึ่งเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งของความพ่ายแพ้ ขณะที่ "โจ้ห้าหลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าตัวเก่งอ้อนแฟนบอลการท่าเรืออย่าทอดทิ้งกันและช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้
การท่าเรือไทยประเดิมพ่ายศึก เอเอฟซี คัพ
เมื่อเวลา 18.30 น. วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัยต้อนรับมาเยือนของสโมสรดานัง จากเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช โดยเกมนี้แฟนบอลการท่าเรือไทยถูกห้ามเข้าชมเกมในสนาม เนื่องจากถูกลงโทษจากเหตุการณ์ความวุ่นวายในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนผลการแข่งขันของเกมนี้ปรากฎว่า การท่าเรือไทย พลาดท่าพ่ายไป 2-3

หลังจบการแข่งขัน วัฒนา โภชนะคง โค้ช "สิงห์เจ้าท่า" เปิดเผยด้วยความเสียดายว่าลูกทีมใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป "เกมนี้เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้เองจนถูกลูกโต้กลับเร็วเล่นงาน อย่างไรก็ตาม นักเตะทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่ และเราจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นในการบุกไปเยือน ไทโป ที่ฮ่องกงในเกมนัดต่อไป"

ขณะที่เกมนัดนี้มีจังหวะปัญหาในนาที 58 ที่ นิโคลัส เฮอร์นานเดซ ผู้เล่นของ ดานัง มีการทำแฮนด์บอลในเขตโทษตัวเองก่อนจะโต้กลับขึ้นมาและนำไปสู่ประตู 2-1 แต่ วัฒนา ยืนยันไม่ติดใจเอาความ "สำหรับจังหวะแฮนด์บอลลูกนั้นถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเกมบ้าง แต่มันผ่านไปแล้วคงไม่มีการทักท้วงอะไร"

เมื่อถูกถามถึงการไม่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามส่งผลต่อทีมมากน้อยเพียงใด กุนซือสิงห์เจ้าท่าตอบว่า "เป็นปัจจัยส่วนหนึ่ง เพราะทำให้ทีมขาดกำลังใจ แต่นักเตะเรามีความเป็นมืออาชีพ สามารถเล่นได้ทุกสถานการณ์ อย่างไรก็ตามหวังว่านัดต่อไปที่เล่นในบ้านอีกครั้งจะได้รับอนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามได้เพื่อทำให้นักเตะมีกำลังใจมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เรากำลังประสานงานกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่"

ด้าน ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าตัวเก่งและกัปตันทีม "สิงห์เจ้าท่า" เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่าทีมจะพยายามทำให้ดีกว่าเดิมในเกมต่อไป "เราต้องนำข้อผิดพลาดจากเกมนัดนี้ไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อโอกาสสำหรับการเข้ารอบต่อไป"

นอกจากนี้ "โจ้ 5 หลา" ยังเรียกร้องเหล่าแฟนบอลการท่าเรือไทยอย่าหนีหน้าหายตาจากทีมไปไหน แต่ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมต่อไป "กำลังใจจากแฟนบอลเป็นสิ่งที่นักเตะต้องการ ตอนนี้ทีมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ก็หวังว่าแฟนบอลจะไม่ทอดทิ้งกัน"

ขณะที่ เล เฮือน ดึก กุนซือของดานัง เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า "ดีใจมากที่ทีมบุกมาเอาชนะได้ ซึ่งเกมนี้นักเตะทำหน้าที่กันได้อย่างดี นอกจากนี้การที่ทีมท่าเรือไทยไม่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามก็ทำให้เราไม่ต้องเจอกับแรงกดดันมากนัก อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลตัดสินกันจริงๆ ที่ผู้เล่นในสนามซึ่งแล้วแต่ว่าจังหวะของใครจะดีกว่ากัน ส่วนจังหวะปัญหาที่ นิโคลัส เฮอร์นานเดซ ทำแฮนด์บอลก่อนที่ทีมจะได้ประตูนั้นเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็ว ตนมองไม่เห็น"

ส่วน นิโคลัส เฮอร์นานเดซ ตัวนักเตะของ ดานัง เอง กล่าวถึงจังหวะแฮนด์บอลปัญหาว่า "ยอมรับว่าบอลมาโดนแขนจริง แต่ผมมองไม่เห็นวิถีลูกบอลที่ลอยมา ซึ่งผมไม่มีเจตนาทำแฮนด์บอล"

นอกจากนี้ เล เฮือน ดึก ยังมั่นใจว่าสโมสรของตนจะสามารถรับมือแฟนบอลการท่าเรือไทยได้ในเกมที่จะกลับไปเล่นที่บ้านของตัวเองที่เวียดนาม "ความจริงแฟนบอลเวียดนามก็แรงเหมือนกัน แต่สโมสรมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เชื่อว่าจะควบคุมแฟนบอลทั้งสองทีมได้"

กำลังโหลดความคิดเห็น