xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" พ่ายเวียด 2-3 ศึก AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง (ซ้าย) โชว์ฟอร์มไม่ออก
การท่าเรือไทย เอฟซี พลาดท่าพ่ายดานัง สโมสรจากเวียดนาม คาบ้าน 2-3 ในเกม เอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยก่อนเกมสะสม พบประเสริฐ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมอื้อฉาววันที่ 20 ก.พ. ขณะที่ในวันเดียวกันกองเชียร์สิงเจ้าท่าที่ก่อเหตุเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่เพิ่มอีก 2 ราย

เมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สน.ปทุมวัน นายประพันธ์ แสนสอาด และนายจำลอง ทองเหลือ แฟนบอลทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อสู้คดียกพวกตะลุมบอนแฟนบอลทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า "เราได้ใช้กำลังตำรวจปราบจลาจล กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และตำรวจท้องที่ 100 นาย รักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุวิวาท นอกจากนี้ยังอนุญาตเฉพาะแฟนบอลชาวต่างชาติ และแฟนบอลวีไอพีคนไทยเข้าชมภายในสนามเท่านั้น"

ขณะที่ ในเวลา 18.30 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มเอช ระหว่างทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัย พบสโมสรดานัง จากเวียดนาม เกมนี้เล่นกันโดยไร้แฟนบอลในสนาม โดยแฟนสิงห์เจ้าท่าราว 3,000 คนไปรวมตัวกันที่สนามแพท สเตเดียม เพื่อชมเกมถ่ายทอดสดทางโปรเจคเตอร์ขนาดยักษ์

ก่อนเกมการแข่งขันสะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยยอมรับว่าพฤติกรรมก้าวร้าวที่ออกไปตามหน้าสื่อเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.เกิดจากความกดดัน ซึ่งยอมรับว่าจะปรับปรุงเรื่องการควบคุมอารมณ์ พร้อมทั้งขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยังนำคลิปวีดีโอในจังหวะที่เรเน เดอร์ซาเยียร์ กุนซือเมืองทองฯปรี่เข้าหาเรื่องตนและนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาฯส.ฟุตบอล แจกต่อสื่อมวลชนอีกด้วย

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างผลัดเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที จนถึงนาทีที่ 18 ท่าเรือก็ออกนำจากจังหวะที่ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ เปิดบอลเข้ากลาง สมปอง สอเหลบ โหม่งเช็ดไปให้ศรายุทธ ชัยคำดี โขกไปชนเสา บอลหลุดเข้าทาง จีระวัฒน์ มัครมย์ ซ้ำไม่เหลือ ท่าเรือขยับนำ 1-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 28 ผู้มาเยือนก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่มาริโอ เกสตัน กองหน้าอาร์เจนไตน์ โฉบตัดหน้า มอยซี ปราการหลังสิงห์เจ้าท่า ก่อนจะซัดบอลที่เปิดมาจากกลางสนามผ่านมือ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ เข้าไปตุงตาข่าย สกอร์ขยับเป็น 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เปิดฉากครึ่งหลังได้ 6 นาที ดานังเกือบได้ประตูนำ จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ มาริโอ เกสตัน ที่ปั่นบอลหนีมือภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ไปแล้วทว่าไปชนเสา ก่อนที่มาริโอ ดา ซิลวาจะเคลียร์บอลทิ้งไปได้ จากนั้นนาทีที่ 52 ท่าเรือปรับหมากส่ง เอกชัย สำเร ลงแทน วรวุฒิ วังสวัสดิ์

ถึงนาทีที่ 57 "โค้ชเตี้ย" แก้เกมอีกครั้งด้วยการส่ง ปิติพงษ์ กุลดิลก ลงล่าตาข่ายแทน สมปอง สอแหลบ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทว่านาทีถัดมา ดานังก็พลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ นิโคลัส เฮอร์นานเดซ กระดกบอลข้ามหัว ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ที่ออกมาจากเส้นประตูมากเกินไป ดานังแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 58

เข้าสู่นาทีที่ 78 ท่าเรือส่งอิสระพงษ์ ลิละคร ลงมาเสริมเป็นกองหน้าตัวที่ 3 แทนที่ ใหญ่ นิลวงษ์ หวังทวงประตูตีเสมอ แต่แล้วในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่เจ้าท่ากำลังโหมบุก ถูกจังหวะสวนกลับของดานังเล่นงาน ก่อนที่ ฟาน ธันห์ ฮุง จะเข้าไปล่อเป้า ผ่านมือภัทรกร เข้าไป ดานังขยับนำ 3-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรกจากทั้งหมด 6 นาที เจ็บท่าเรือมีลุ้นเก็บแต้มหลังได้ประตูตีตื้นเป็น 2-3 จากลูกโขกของ ปิติพงษ์ กุลดิลก อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเจ้าท่าจะโหมบุกหนักแต่ไม่สามารถตีเสมอได้ จบเกมพ่ายดานัง 2-3 ประเดิมเกมแรกของศึกเอเอฟซี คัพ

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก ท่าเรือไทย เอฟซี : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ,มาริโอ ดา ซิลวา, มอยซี, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ ,จีระวัฒน์ มัครมย์, อาลีฟ เปาะจิ,วรวุฒิ วังสวัสดิ์ , ใหญ่ นิลวงษ์ ,สมปอง สอเหลบ และ ศรายุทธ ชัยคำดี (กัปตันทีม)

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟซี คัพ อีกคู่ในกลุ่มเดียวกันเกลัง ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ เสมอไทโป ทีมจากฮ่องกง 1-1 ซึ่ง นัดต่อไปของทีมการท่าเรือไทย เอฟซี จะต้องบุกไปเยือนทีม ไทโป ที่ฮ่องกง ในวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้

ขณะที่ผลการแข่งขันของอีกหนึ่งทีมจากประเทศไทย เมืองทองฯยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่ลงเล่นในกลุ่มจี แม้จะเหลือผู้เล่นเพียง 9 คนในเกมนี้ แต่สามารถบุกไปยันเสมอ เซาท์ ไชนา (ฮ่องกง) ด้วยสกอร์ 0-0 เก็บ 1 แต้มประเดิมเกมแรกของเอเอฟซี คัพได้สำเร็จ
สนามศุภฯไร้แฟนบอล
แฟนส่วนหนึ่งที่ต้องการเข้าสนาม
โค้ชเตี้ย พาทีมพ่าย 2 เกมติด
บรรยากาศคึกคักที่แพท สเตเดียม หลังท่าเรือขึ้นนำ
กำลังโหลดความคิดเห็น