xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" วาง "โจ้" ซัดเอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชและผู้เล่นของทั้งสองทีมจับมือกัน
การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมส่ง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ลงซัด เกย์ลัง ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ ในศึกเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มในสายเฮช นัดที่ 3 ทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม จะเปิดสนามศุภชลาศัย ต้อนรับการมาเยือนของทีม เกย์ลัง ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ ในเวลา 18.30 น. ของวันพุธที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต 2

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 2 ทีมที่โรงแรมเรดิสัน ซึ่ง วัฒนา โภชนะคง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "สิงห์เจ้าท่า" เผยสภาพความพร้อมของทีมยังไม่ดีนัก เนื่องจากมีผู้เล่นตัวหลักหลายคนมีอาการบาดเจ็บ "ตอนนี้เราคงต้องเสีย ปิติพงษ์ กุลดิลก (กองหน้า), สมปอง สอเหลบ (กองหน้า) และ วรวุฒ วังสวัสดิ์ (กองกลาง) ขณะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางจอมปั้นเกมที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา"

ขณะเดียวกัน "โค้ชวัฒนา" กล่าวต่อไปด้วย "แม้ว่าสภาพผู้เล่นจะไม่สมบูรณ์เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ของทีมในช่วงนี้ แต่ การท่าเรือฯ ไม่มีเป้าหมายอื่น นอกจากการเก็บ 3 แต้มเท่านั้น ในเกมที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราสร้างโอกาสได้มากมาย เพียงแต่จบสกอร์ได้ไม่ดีนัก ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขได้ ส่วน ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าของทีมนั้นก็พร้อมสำหรับเกมนี้เช่นกัน"

ส่วน จิรวัฒน์ มัครมย์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมดังแห่งถิ่นคลองเตยเผยต่อว่า "ในเกมนัดแรกรายการนี้ที่เราเปิดสนามศุภชลาศัยเจอกับ ดานัง แล้วแพ้ไปนั้น ไม่มีแฟนฟุตบอลของเราเข้าไปเชียร์ ดังนั้นคู่แข่งจึงไม่รู้สึกถูกกดดันอะไร ขณะที่เกมนี้เราจะได้กองเชียร์กลับมาเชียร์ในสนามอีกครั้ง ซึ่งการมีผู้เล่นคนที่ 12 อยู่ในสนามย่อมสร้างความฮึกเหิมให้กับนักเตะได้เป็นอย่างดี ผมเชื่อว่ามันจะต้องแตกต่างจากเกมแรกอย่างแน่นอน"

ด้าน ไมค์ หว่อง ผู้ฝึกสอนทีม เกย์ลัง เผยเช่นกันว่า "เราศึกษาข้อมูลทีมการท่าเรือฯ มาแล้ว ทราบดีว่าพวกเขาเน้นการต่อบอลสั้นๆ และผ่านบอลได้ดี ยอมรับว่าเป็นรอง แต่เมื่อลงสนามแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมหวังว่าอย่างน้อยเราน่าจะมี 1 แต้มกลับบ้าน"

ถัดมา มิโรสลาฟ ลาเทียค กองกลางกัปตันทีม เกย์ลัง ชาวสโลวาเกีย เปิดเผยว่า "แม้เราจะตั้งใจไว้ว่าอย่างน้อยต้องได้ 1 คะแนน แต่ผมเชื่อว่าโอกาสที่จะเอาชนะ การท่าเรือฯ ก็มีอยู่ไม่น้อย เพื่อรักษาความหวังในการเข้ารอบต่อไปเอาไว้ให้ได้"

นอกจากนี้ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง รองประธานสโมสรการท่าเรือฯ ยังเปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในเกมนี้ด้วยว่า "ตอนนี้เราได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยรักษาความปลอดภัย และการ์ดของการท่าเรือฯ รวมกว่า 100 คน เพื่อป้องกันเหตุร้าย อาจจะไม่สะดวกสำหรับแฟนบอลบ้าง เนื่องจากต้องมีการตรวจเข้มห้ามนำอาวุธ และสิ่งเทียมอาวุธเข้าสู่สนาม รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย จึงอยากฝากให้แฟนๆ เผื่อเวลาในการเดินทางมาสนามด้วย"
วัฒนา โภชนะคง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม สิงห์เจ้าท่า
เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง อดีตนักเตะดังที่ปัจจุบันเป็นรองประธานทีมท่าเรือฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น