xs
xsm
sm
md
lg

ชัยชนะลบฝันร้าย "ท่าเรือ" ขอซิว AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนการท่าเรือฯ จะได้เฮหรือไม่
ASTVผู้จัดการรายวัน - พิเชฐ มั่นคง ประธานทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี หวังลูกทีมบุกเก็บ 3 แต้ม เหนือ ไท โป ถึงฮ่องกง ด้าน "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือคนดังหวังชัยชนะลบฝันร้ายได้

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2010 รอบแบ่งกลุ่ม ในสายเฮช สโมสร ไท โป ทีมที่รั้งอันดับ 4 ในลีกฮ่องกง เปิดสนามเซง กวาน รับการมาเยือนของ การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมแชมป์เอฟเอ คัพ 2009 จากประเทศไทย ในเวลา 19.00 น. ของวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

โดยทีม "สิงห์เจ้าท่า" นั้นเกมนี้จะสามารถจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นได้ โดยไม่มีผู้เล่นเจ็บ หรือ ติดโทษแบนเลย ซึ่งคาดว่า "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายกลับมาซบรังเก่าอีกครั้งจะได้ลงล่าตาข่ายให้ทีม เช่นเดียวกับ จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางจอมปั้นเกมจะได้ลงช่วยทีมเป็นกำลังหลักต่อไป ขณะที่คู่แข่งมีดาวยิงชาวกานาอย่าง คริสเตียน คเวชี ที่ "สิงห์เจ้าท่า" จะประมาทไม่ได้

ซึ่ง "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เปิดเผยว่า "จากผลกระทบในการกระทำของกองเชียร์บางส่วน ทำให้พวกเราทุกคนล้วนเจ็บปวด และถูกลงโทษอย่างหนักจากสังคม และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งทีมต้องขาดรายได้ไปกว่า 3 ล้านบาท ในการถูกห้ามเล่นในบ้าน 3 นัด รวมทั้งเอเอฟซี คัพ ที่ต้องปิดสนามเล่น แม้ว่าสภาพจิตใจของนักเตะยังไม่เข้ารูปเข้ารอย แต่ได้พยายามเติมเรื่องขวัญ และกำลังใจให้กลับคืนมาโดยเร็ว"

ทั้งนี้ประธานหนวดงามยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ในเรื่องร้ายก็นับว่ายังมีสิ่งดีๆ ผ่านเข้ามาบ้าง เมื่อฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 มีการเลื่อนนัดประเดิมสนามออกไป ทำให้นักเตะของเรามีเวลาเตรียมตัวกันมากขึ้น และผมหวังว่าการมาเยือนครั้งนี้เราจะสามารถเก็บ 3 คะแนนได้"

ด้าน "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม "สิงห์เจ้าท่า" กล่าวแสดงความมั่นใจว่า "ด้วยสภาพความพร้อมที่มีอยู่ แม้ว่าเกมนัดแรกเราจะแพ้ทีม ดานัง จากเวียดนาม คาบ้าน 2-3 แต่เกมนี้เราพลาดไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งสิ่งที่เราต้องการที่สุดก็คือชัยชนะ เพื่อจุดเปลี่ยน ฟุตบอลเป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ยาก เมื่อสถานการณ์ของทีมตกต่ำมากในสายตาแฟนบอล แต่หากชนะได้ ผมเชื่อว่าเรื่องดีๆ จะตามมาแน่นอน"

นอกจากนี้กุนซือคนดังยังเผยต่อว่า "ผมเชื่อว่าการท่าเรือไทย เอฟซี จะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้ และผมก็ยังคงศรัทธาในตัวลูกทีมของผมทุกคนเช่นเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป และจะไม่เปลี่ยนแปลง ผมสัญญาว่าพร้อมที่จะนำทีมให้กลับมาคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ดังนั้นเราจึงหวังจะคว้าถ้วยแชมป์ใบนี้ด้วย"

สำหรับสถานการณ์ของทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ในกลุ่มเอชนั้น ประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ดานัง จากเวียดนาม รั้งตำแหน่งสุดท้าย ขณะที่ทีม เกย์ลัง ยูไนเต็ด แห่งสิงคโปร์ เปิดบ้านเสมอ ไท โป จากฮ่องกงในนัดที่แล้วทำให้ทั้งคู่อยู่ในอันดับ 2 และ 3 ของกลุ่ม โดยเกมในนัดที่ 2 ดานัง จะเปิดบ้านรับ เกย์ลัง ในวันเดียวกัน
พิเชฐ มั่นคง ประธาน สิงห์เจ้าท่า
สะสม พบประเสริฐ มีงานหนักรออยู่
สมปอง สอเหลบ หัวหอกดาวรุ่ง
ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าตัวเก๋า
กำลังโหลดความคิดเห็น