xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" อ้อนเสื้อแดงอย่าเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online



ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก หวั่นชุมนุมเสื้อแดงรุนแรงจนส่งผลกระทบศึกฟาดแข้งนัดเปิดฤดูกาลสุดสัปดาห์นี้ วอนมีสติแยกแยะกีฬา-การเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553 ณ สมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย มีการแถลงความพร้อมการจัดการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เข้าร่วม ได้เปิดเผยถึงความพร้อมในการฟาดแข้งนัดเปิดสนามวันที่ 13-14 มีนาคมนี้

ซึ่งการประเดิมฟาดแข้งนัดแรกของศึกลูกหนังรายการนี้ไปตรงกับการนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในกรุงเทพมหานครพอดี สร้างความไม่สบายใจให้กับประธานไทยพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างมาก "เรามีทีมที่ต้องทำการแข่งขันในกรุงเทพมหานครหลายทีม และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันจริงๆ ก็คงต้องไปเตะกันวันที่ 17 มีนาคมแทน อย่างไรก็ตามอยากจะเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงช่วยแยกแยะเรื่องการเมืองกับเรื่องกีฬาด้วยว่าไม่เกี่ยวข้องกัน จะได้ไม่เกิดเหตุรุนแรงในสนามกีฬา ในเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัยอาจมีการขอความร่วมมือจากแฟนบอลให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ให้มีปัญหา ซึ่งผมเชื่อว่าคนไทยรู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ"

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวลูกฟุตบอลและอาร์ม "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" สำหรับผู้เล่นแต่ละทีมนำไปติดแขนเสื้อเพื่อใช้ในการแข่งขัน โดยได้ส่งมอบให้กับตัวแทนของแต่ละสโมสร

ขณะเดียวกัน "ดร.ลูกหนัง" ยังยอมรับว่าการลงโทษห้ามแฟนการท่าเรือไทย เอฟซี เข้าสู่สนาม 3 นัดของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้นั้นเป็นเรื่องยาก แม้ว่าจะมีการแข่งขันในสนามกลางก็ตาม "หากว่าแฟนทีมการท่าเรือฯ ไม่สวมเสื้อของทีมมา คงเป็นเรื่องยากที่เราจะไปห้ามเขาเข้าสนาม เนื่องจากคงไม่มีใครที่จะไปจำหน้าแฟนทีมนี้ได้หมด คงเป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม เจษฎาภร ณ พัทลุง รองประธานสโมสรท่าเรือไทย เอฟซี กล่าวถึงกรณีเดียวกันนี้ว่า "เป็นเรื่องที่ยากที่จะห้ามแฟนทั้งหมดของการท่าเรือฯ แต่ก็อยากจะวิงวอนแฟนฟุตบอลของทีมว่าไม่ควรเดินทางไปชมเกมการแข่งขันนัดนี้ เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อสโมสรเท่าใดนัก แต่ก็คาดว่าคงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น"

สำหรับโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นี้ที่มีการฟาดแข้งในพื้นที่เสี่ยงประกอบด้วย วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนามศุภชลาศัย, เวลา 18.00 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ ทีโอที แคท ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม และวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาส พบ ทีทีเอ็ม-พิจิตร ณ สนามเทพหัสดิน
ดร.วิชิต โชว์อาร์มไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1
กำลังโหลดความคิดเห็น