xs
xsm
sm
md
lg

แดงป่วน “ไทยลีก” เลื่อนแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.พรีเมียร์ลีก ไม่ไหวจะเคลียร์
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับหวั่นใจสถานการณ์เสื้อแดงชุมนุนอาจเกิดเหตุร้าย ล่าสุดสั่งเลื่อนการแข่งขันลีกสูงสุดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงสุดสัปดาห์นี้

หลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล 7 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 11- 23 มีนาคม 2553 ตามที่คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง (คตม.) เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงอันอาจจะเกิดจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ล่าสุดได้ส่งผลกระทบมาสู่ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ที่จะเปิดฤดูกาลนัดแรกในวันเสาร์ที่ 13 และวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้แล้ว

โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า “วันนี้มีการประชุมกับคณะกรรมการบริษัท และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เห็นสมควรที่จะให้มีการเลื่อนเตะฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในวัน เสาร์-อาทิตย์นี้ ตามคำประกาศของ พ.ร.บ.มั่นคง ดังนั้น เกมทุกคู่ที่เล่นในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ​และปริมณฑล จะต้องเลื่อนออกไป ซึ่งคงจะมาแข่งกันในวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้แทน”

ทั้งนี้ เกมที่ต้องเลื่อนการแข่งขันมีทั้งหมด 3 คู่ ได้แก่ การท่าเรือไทย เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี, อินทรีเพื่อนตำรวจ กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ, บีอีซี เทโรศาสน กับทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ให้ไปแข่งกันในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ส่วนคู่ เมืองทองฯยูไนเต็ด กับ ทีโอที แคท เอฟซี เนื่องจากทีมเมืองทองฯ มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ในวันดังกล่าว ทำให้จะมีการกำหนดโปรแกรมเตะที่เหมาะสมอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน “ดร.ลูกหนัง” เผยว่าโปรแกรมเตะอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกครั้ง หากสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ดีขึ้น “ผมก็คิดว่าต้องดูสถานการณ์ ณ ขณะนั้นด้วยว่าดูแล้วปลอดภัยหรือไม่ หากไม่น่าไว้วางใจก็คงต้องเลื่อนอีก ยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเกมการแข่งขันในต่างจังหวัด จะมีการแข่งขันตามปกติต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น