xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ไม่กังวลแม้อุ่นพ่าย-บีจีลั่นพร้อมบู๊ท่าเรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์พ่ายแต่เนวินยังยิ้มได้
เนวิน ชิดชอบ และ พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ สองหัวเรือใหญ่ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ เชื่อแม้จะอุ่นเครื่องพ่ายแต่สภาพทีมตอนนี้พร้อมสำหรับศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่แล้ว ขณะที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยิ้มฟอร์มดีมี 11 ตัวอยู่ในใจพร้อมชน การท่าเรือไทย เอฟซี ในนัดเปิดสนาม

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม2553 เวลา 16.00 น. มีการฟาดแข้งนัดอุ่นเครื่องระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” เจ้าถิ่นกับ “กระต่ายแก้ว” ที่สนามไอ โมบาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเกมนี้จบลงไปอย่างสนุกซึ่งเป็นฝ่ายทีมเยือนสามารถบุกมาเฉือนชนะไปได้ 1-0 จากการทำประตูชัยของ อาจายี ซามูเอล หัวหอกไนจีเรียในช่วงท้ายครึ่งแรก

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport หลังจบเกมว่า “ต้องยอมรับว่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นของ บางกอกกล๊าส ดีกว่า และนี่คือสิ่งที่ทีมของเรายังขาดอยู่ แม้ว่าเราจะมีโอกาสมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ความพร้อมของทีมอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า 1 สัปดาห์ที่เหลือก่อนเปิดฤดูกาลจะแก้ปัญหาที่มีอยู่ได้ ส่วนนักเตะต่างชาติที่เราเซ็นสัญญาแล้วคือ ดูดู้ ที่ทำผลงานน่าประทับใจ ส่วน จิลล์ ซิลมา และ ลิมา สองผู้เล่นบราซิลที่เพิ่งลงเครื่องมาเมื่อเช้าแล้วลงสนามทันทีถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังต้องดูอีกระยะหนึ่งก่อนตัดสินใจ”

ขณะที่“โค้ชก๊อก” พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “รูปเกมวันนี้ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง ส่วนตัวผู้เล่นทีมชาติไทยที่ลงสนามในช่วงครึ่งหลังทั้ง กีรติ เขียวสมบัติ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงมาเพื่อปรับตัวให้เข้ากับระบบจึงไม่สามารถวัดอะไรได้มากนัก แต่โดยรวมถือว่าพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่โดยเชื่อว่ามีโอกาสลุ้นติด 1ใน 4 ได้ และแฟนบอลปราสาทสายฟ้าคงไม่ผิดหวัง”

ด้าน สาธิต เบ็ญโส๊ะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของบีจีกล่าวว่า “ช่วงแรกเรามีปัญหาพอสมควร เนื่องจากอากาศร้อนและพื้นสนามไม่เรียบ ทำให้ผู้เล่นไม่กล้าให้บอลกับตัว จังหวะจึงขาดๆ เกินๆ แต่ลูกที่ได้ประตูถือเป็นการกล้าตัดสินใจต่อบอลของทั้ง อาจายี และ ซารุตะ ที่ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนครึ่งหลังเราก็ส่งดาวรุ่งลงไปทดสอบซึ่งสามารถต้านเกมรุกของ บุรีรัมย์ และมีโอกาสลุ้นทำประตูด้วยในช่วงท้ายเกม”

นอกจากนี้ ทีมงานของกุนซือใหญ่อย่าง สุรชัย จุตรภัทรพงศ์ เผยถึงความพร้อมสำหรับแมตช์ประเดิมสนามศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมนี้ว่า “ตอนนี้โค้ชง้วนมีรายชื่อ 11 คนแรกสำหรับเกมบุกไปเยือน การท่าเรือไทย เอฟซี อยู่ในใจแล้ว เหลือเพียงแค่ใส่รายละเอียดเรื่องแท็กติกว่าเราจะรุกหรือรับอย่างไร ตลอดจนแก้ปัญหาในการรับมือลูกเซตพีซ ส่วนนัดแรกของฤดูกาลเราจะเริ่มด้วยความรัดกุมก่อน แต่หากมีจังหวะจู่โจมก็จะพยายามทำให้ได้ ซึ่งเราหวังเริ่มต้นด้วยการมีแต้มหรือเอาชนะเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับทีม”
โค้ชก๊อกกับมาดเท่
พร้อมสำหรับฤดูกาล2010แล้ว
สาวน้อยมาให้กำลังใจนักเตะ
กำลังโหลดความคิดเห็น