xs
xsm
sm
md
lg

ยั้งแฟนดื่มยาก "บีจี" เน้นคุมเข้มรอบสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภสิน รับประกันความปลอดภัยที่ลีโอ สเตเดียม
บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมดังแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกยอมรับว่าการควบคุมไม่ให้แฟนบอลดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ยืนยันว่าสโมสรมีมาตรการรับมือที่เข้มงวดพอ และหากพบเห็นใครที่เมาเกินพิกัดในสนามก็จะเชิญออกทันที

สืบเนื่องจากเหตุความวุ่นวายระหว่างแฟนบอล การท่าเรือไทย เอฟซี กับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายหันมาทบทวนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสังเวียนแข้งที่จะต้องดูแลให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีกในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010 ซึ่งจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มีนาคมนี้

ซึ่งในเบื้องต้น ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสร “กระต่ายแก้ว” เผยถึงการรักษาความปลอดภัยที่รังเหย้า “ลีโอ สเตเดียม” ว่าจะไม่ให้แฟนบอลทั้งสองฝ่ายอยู่ใกล้กัน เนื่องจากอัฒจันทร์ถูกออกแบบให้แบ่งโซนกองเชียร์ทีมเหย้า-ทีมเยือนอย่างชัดเจน ตลอดจนทางเข้า-ออกด้วย นอกจากนั้นจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหาร (ส.ห.) มาควบคุมอย่างใกล้ชิดในปริมาณที่เพียงพอ รวมถึงการตรวจอาวุธ ค้นร่างกายก่อนเข้าสนาม ห้ามนำขวดน้ำทุกชนิด, กระป๋อง หรือสิ่งของที่สามารถขว้างปาได้เข้าไป อีกทั้งยังเตรียมรถน้ำไว้สำหรับฉีดเพื่อสลายกลุ่มแฟนบอลกรณีเกิดการจลาจล โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนควบคุมรถน้ำ อีกทั้งห้ามแฟนบอลลงไปในสนามด้วย

ขณะเดียวกัน ศุภสิน ที่ควบตำแหน่งผู้จัดการทีมด้วยกล่าวเพิ่มเติมกับ MGR Sport ว่า “เราคงไม่ถึงกับต้องนำเครื่องตรวจอาวุธมาใช้ แต่เราจะเน้นให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายอย่างละเอียดบริเวณทางเข้าสนามซึ่งน่าจะเพียงพอ ส่วนเรื่องการนำเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์มาใช้ เราก็คงจะไม่ทำถึงขั้นนั้น แต่จะใช้มาตรการเข้ามาควบคุมแทน”

เมื่อพูดถึงมาตรการควบคุมแฟนบอลที่ดื่มเครื่องดื่มมึนเมาซึ่งถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่นำไปสู่การก่อความวุ่นวาย รองประธานเดอะ กลาส แรบบิท เสริมว่า “เราคงไม่สามารถไปห้ามแฟนบอลไม่ให้ดื่มได้ เพราะบางทีพวกเขาอาจดื่มมาตั้งแต่ก่อนถึงสนาม แต่เมื่อมาถึงสนามแล้วหากเราเห็นว่ามีใครเมาหนักก็จะห้ามเข้าไปเชียร์โดยเด็ดขาด หรือหากเข้าไปได้แล้วแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวจนส่อเค้าว่าจะเลยเถิดก็จะถูกเจ้าหน้าที่ดึงตัวออกมาและเราจะเชิญออกจากสนามทันที ส่วนเรื่องการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หน้าสนามคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากสปอนเซอร์หลักของเราก็เป็นเบียร์ อย่างไรก็ตามในต่างประเทศก็ไม่ได้ห้ามในส่วนนี้ แต่เน้นที่ความเข้มงวดในการรักษาความปอดภัยแทน ซึ่งเราจะดำเนินตามมาตรการดังกล่าวและอาจนำวิธีจำกัดปริมาณการจำหน่ายให้แฟนบอลมาใช้”

ท้ายสุด ศุภสิน ขอความร่วมมือจากบรรดากองเชียร์ทั้ง บีจี และทีมอื่นๆ ว่า “หากเราอยากให้ลีกไทยพัฒนาก็ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ลำพัง บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมเดียวคงไม่สามารถผลักดันให้องค์รวมทั้งหมดก้าวไปข้างหน้าได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือด้วยการเริ่มต้นจากการควบคุมตนเองก่อนเป็นลำดับแรก”

ขณะที่ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรกระต่ายแก้วก็เห็นด้วยเช่นกันกับวิธีจำกัดปริมาณการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับแฟนบอลบริเวณหน้าสนาม พร้อมทั้งยอมรับกับ MGR Sport ว่าการห้ามดื่มโดยเด็ดขาดเป็นเรื่องที่ยากต่อการควบคุมก่อนเสนอไอเดียขึ้นมาว่าจะมีการจัดโครงการรณรงค์ที่สนามลีโอ สเตเดียม ให้เหล่ากองเชียร์ดื่มอย่างมีสติ ดื่มในปริมาณที่พอดี และสามารถควบคุมตัวเองได้ ไม่ใช่ดื่มจนเมามายเลยเถิด
ปวิณ แนะดื่มได้แต่อย่าให้ขาดสติ
กำลังโหลดความคิดเห็น