xs
xsm
sm
md
lg

มอบเงินหนุนบอลไทย "บิ๊กหนุ่ม" หวังทุกทีมยืนด้วยลำแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online



รัฐบาลจัดงานมอบเงินสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยทุกระดับรวม 210 ล้านบาท กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยจะสนับสนุนต่อเนื่อง 5 ปี พร้อมหวังแต่ละสโมสรจะต่อยอดและพัฒนาจนสามารถมีรายได้เลี้ยงตัวเอง ไทยพรีเมียร์ลีก รับเพิ่มจากเดิม 600,000 บาทเป็น 1 ล้านบาททั้งหมด 16 ทีมรวมเป็นเงิน 16 ล้านบาท

งาน "ฟุตบอลอาชีพ สร้างสุขสังคม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง" จัดขึ้นที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม โดยมี นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาร ผู้ช่วยรัฐมตรี และ กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน มีบรรดาแฟนคลับของแต่ละทีมใน ไทยพรีเมียร์ลีก เข้ามาร่วมงานคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ศรีสะเกษ น้องใหม่ลีกสูงสุดที่มากันหนาตา รวมถึง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บางกอกกล๊าส เอซี และ การท่าเรือไทย เอฟซี เนื่องจากมีการตั้งซุ้มขายของที่ระลึกมากมาย

มีพิธีมอบเงินสนับสนุนฟุตบอลภายในประเทศทุกระดับเริ่มตั้งแต่ ไทยพรีเมียร์ลีก แต่ละสโมสรจะได้รับเพิ่มจากเดิม 600,000 บาทเป็น 1 ล้านบาททั้งหมด 16 ทีมรวมเป็นเงิน 16 ล้านบาท ส่วน ดิวิชัน 1 รับเงินสโมสรละ 500,000 บาท เพิ่มขึ้นจากเดิมที่รับ 300,000 บาท รวม 16 สโมสรเป็นเงิน 8 ล้านบาท และ ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ทั้งหมด 74 ทีมระดับจังหวัดรับเงิน 1 ล้านบาท ระดับสโมสรรับเงิน 300,000 บาท รวม 64,900,000 บาท รวมทั้งหมดทุกระดับฟุตบอลชายและหญิงจะเป็นเงิน 210 ล้านบาท

"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า "รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี ปีแรกและปีที่สอง 70 ล้านบาท ส่วนปีล่าสุด 110 ล้านบาท หากจะนับรวมทุกระดับก็ 210 ล้านบาท ที่ผ่านทุกสโมสรจากทุกดิวิชันมีรายได้ 47 ล้านบาท องค์ประกอบที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จมาจากแฟนคลับ หากอยากได้แฟนเพิ่มขึ้นต้องทำสภาพแวดล้อมและภาพลักษณ์ของทีมให้ดี เช่นต่างประเทศอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ขออวยพรให้กับทุกทีมประสบความสำเร็จ"

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน ไทยพรีเมียร์ลีก เผยทิ้งท้ายว่า "ถ้าไม่มีเงินจากรัฐบาลก็คงจะไม่มีวันนี้ การเจริญเติบโตโดยปราศจากเงินของรัฐ ทุกสโมสรจะต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ นอกจากนี้จะต้องมีคุณธรรม เพราะจะทำให้วงการฟุตบอลประสบความสำเร็จมากกว่าการแพ้หรือชนะ"

กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน ไทยพรีเมียร์ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น