xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ปลื้มอินเตอร์เล่นได้สมบูรณ์แบบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ กุนซืออินเตอร์ มิลาน ภูมิใจกับฟอร์มของลูกทีมที่บุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ถึงถิ่น ว่า เล่นกันได้แทบจะสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งยอมรับว่ายังรักอดีตต้นสังกัดไม่เสื่อมคลาย แต่การคว้าชัยถือเป็นวิถีทางของมืออาชีพ
มูรินโญ ข่มรัศมี อันเชล็อตติ ในนัดนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา “งูใหญ่” บุกสยบ “สิงห์บลูส์” ถึงสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-0 โดย ซามูเอล เอโต สังหารประตูชัยในนาทีที่ 78 ช่วยให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 3-1

หลังจบเกม “เฮียมู” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เราทำให้เห็นว่าเป็นทีมที่ดีกว่า ขณะที่ เชลซี แสดงออกให้เห็นถึงอาการหงุดหงิดหลายครั้งตามประสาทีมที่รู้สึกว่าคู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่า ทั้งการเข้าปะทะหนักๆ การวางบอลยาว และพยายามล้มในเขตโทษ แต่ทุกอย่างที่เราทำคือสิ่งที่เหนือกว่าและน่าจะชนะมากกว่านี้ ผลงานโดยรวมถือว่าแทบจะเข้าขั้นสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้”

ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ยังกล่าวถึงการได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลเชลซี หลังกลับมาเยือนบ้านเก่าครั้งแรกนับตั้งแต่อำลาไปเมื่อปี 2007 ว่า “ผมยังรัก เชลซี สนามแห่งนี้และผู้คนที่นี่เหมือนเดิม แต่ผมเป็นมืออาชีพที่ต้องทำให้ อินเตอร์ เป็นผู้ชนะ เมื่อเกมจบลงผมก็เข้าไประเบิดอารมณ์ดีใจในห้องแต่งตัว เพราะนี่คือชัยชนะที่มีความหมายกับทีมเรามาก”

โค้ชจอมอหังการ เผยถึงการปรับแผนการเล่น ซึ่งปกติเน้นเกมรับเหนียวแน่นมาใช้ระบบกองหน้า 3 คน ว่า “ผู้เล่นต่างยอมรับกับการเลือกที่จะเสี่ยงของผม แต่ผมไม่คิดว่า นั่นคือ แท็กติก มันควรจะเรียกว่าทัศนคติในสนามมากกว่า เรารู้ดีว่า เชลซี เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีทิศทางการเล่นอย่างไร แต่การตัดสินใจของผมนับว่าได้ผล”

ท้ายสุด มูรินโญ เปรยว่า อาจหวนคืนสู่เวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง “ใครจะรู้ว่าในอนาคตผมอาจเป็นโค้ชให้กับทีมอื่นในอังกฤษที่ไม่ใช่ เชลซี และบางทีผมอาจมาเยือนที่นี่อีกครั้งในฐานะคู่ต่อสู้”

ส่วน คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่สิงห์บลูส์ยอมรับความปราชัยแต่โดยดี ว่า “เราไม่สามารถเล่นได้ตามที่ต้องการ ซึ่ง อินเตอร์ สร้างความกดดันให้กับแผงมิดฟิลด์ของเราจนเล่นได้ลำบาก เมื่อเทียบกันแล้วถือว่านัดแรกเราทำได้ดีกว่าวันนี้ ดังนั้น อินเตอร์ จึงสมควรเป็นผู้ชนะ” ซึ่งนี่นับเป็นหนแรกที่ เชลซี ไม่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น