xs
xsm
sm
md
lg

"มู" คืนรังชี้ชะตางู คำรามบุกใส่ "เชลซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ คืนรัง
เอเยนซี-สแตมฟอร์ด บริดจ์ เตรียมเปิดต้อนรับ โชเซ มูรินโญ อดีตกุนซือ คืนรังเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ คาดบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น แต่ทว่าจบเกมเจ้าถิ่น เชลซี จะน้ำตานองหน้าหรือไม่ เนื่องจาก "งูใหญ่" ลั่นมาบุกเต็มสูบไม่ยอมอุดเพื่อรั้งสกอร์ที่กุมความได้เปรียบอยู่

มูรินโญ จะกลับมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากโบกมือลาเมื่อปี 2007 เนื่องจากขัดแย้งกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเงินหนาชาวรัสเซีย ทั้งที่พาทีมกวาดทุกแชมป์ใน อังกฤษ อย่างไรก็ตามแฟนบอล เชลซี จะต้อนรับกุนซือชาวโปรตุเกส อย่างอบอุ่น เมื่อเหมือนสัปดาห์ก่อนที่ เดวิด เบ็คแฮม นำทัพ เอซี มิลาน กลับรัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นัดแรก อินเตอร์ เปิด จูเซ็ปเป เมียซา เอาชนะมาก่อน 2-1 ดังนั้นจะวางใจไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจาก เชลซี คว้าอเวย์โกล์กลับบ้านเกมนี้เจ้าถิ่นขอแค่ชนะ 1-0 ก็จะตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซามูเอล เอโต ดาวยิงคนสำคัญของ "งูใหญ่" ยืนยันว่าเกมนี้จะมาเปิดเกมรุกแลกหมัด "มูรินโญ จะกลับมาเยือน เชลซี ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา แต่ว่าด้วยความเป็นมืออาชีพก็จะเตรียมตัวรับกับสถานการณ์เป็นอย่างดี เพราะต้องพา อินเตอร์ เข้ารอบต่อไป"

"เชลซี ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ดังนั้นทุกนาทีตราบใดที่ยังไม่ได้ประตูจะต้องเผชิญกับความกดดันแสนสาหัส ส่วน อินเตอร์ จะมาเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรก ถ้าหากเราชนะในเกมนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก" ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน ที่คว้าแชมป์ยุโรปกับ บาร์เซโลนา มาแล้ว 2 สมัย เผย

อย่างไรก็ตามบรรดานักเตะของ อินเตอร์ ดูเหมือนจะเสียสมาธิกับการลงเล่นในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาบุกไปพ่าย คาตาเนีย 1-3 ทำให้ถูก เอซี มิลาน บีบขึ้นมาตามหลังเหลือแค่แต้มเดียว 6 เกมหลังสุดชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น นัดนี้แนวรุกยังอยู่กันครบทั้ง เอโต, ดิเอโก มิลิโต, เวสลีย์ ชไนเกอร์ และ เดยัน สแตนโกวิช

ส่วนเจ้าถิ่น คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องแบกรับความกดดันพอสมควรเพื่อพา เชลซี ไปถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์ยุโรป เพราะถูกดึงเข้ามาเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะ หลังเคยนำ มิลาน คว้าถ้วย แชมเปียนส์ ลีก มาแล้วถึง 2 สมัย เกมนี้ได้เล่นในรังถือว่าฟอร์มดูดีกว่า อินเตอร์ หลายขุม แต่ทว่าหากพลาดพลั้งเสียประตูจะต้องเผชิญกับงานหนักอึ้งทันที

ก่อนเกมกุนซือชาวอิตาเลี่ยน เผยว่า "เรารู้ดีว่าเกมนี้ยากแค่ไหน แต่เราจำเป็นต้องชนะ อินเตอร์ สถานเดียว ผมไม่มีเวลาจะต้องมานั่งกังวลเรื่องอะไรทั้งนั้น เรามีสมาธิและความมั่นใจว่าจะคว้าชัยในเกมนี้ ถือเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้น แต่ประเด็นสำคัญคือคุณจะต้องนิ่งภายใต้เกมที่กดดันเช่นนี้ เพื่อคุมเกมเอาไว้ให้ได้ทั้งหมด จากนั้นฟอร์มที่ดีก็จะตามมาเอง"

เชลซี กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมีลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์ ล่าสุดในศึก พรีเมียร์ชิป เพิ่งเปิดรังถล่ม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล อย่างสนุก ส่วน เอฟเอ คัพ ก็เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่าเกมนี้ เชลซี มีปัญหาแนวรับเมื่อ ปีเตอร์ เช็ก และ เฮนริเก ฮิลาริโอ นายด่านมือ 1 และ 2 ได้รับบาดเจ็บ ต้องใช้ รอสส์ เทิร์นบูลล์ ลงเฝ้าเสา กองหลังทั้ง ริคาร์โด คาร์วัลโญ, โชเซ โบซิงวา และ แอชลีย์ โคล พร้อมใจกันเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตามแนวรุกยังอุ่นใจได้จะนำทัพโดย แฟรงค์ แลมพาร์ด และ 3 ประสานในแนวรุกทั้ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกลาส์ อเนลกา และ ฟลอร็องต์ มาลูดา
มิลิโต และ เอโต กองหน้า อินเตอร์
ดร็อกบา ตัวอันตราย เชลซี
เชลซี แกร่งเสมอยามอยู่ในรัง
กำลังโหลดความคิดเห็น