xs
xsm
sm
md
lg

ประตูสู่ The Masters / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

การที่นักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้ไปร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการเมอเจอร์อย่าง The Masters จะต้องเดินผ่านประตูหนึ่งใน 20 บานที่มีอยู่ ขณะนี้โอกาสที่น่าลุ้นของ ธงชัย ใจดี เหลือเพียงประตู 3 บานสุดท้าย หลังจากอีก 17 บานได้ปิดสนิทและลงกลอนเรียบร้อยแล้ว

ประตูหมายเลข 16 เป็นบานที่หินเอาการ เพราะต้องชนะรายการปรกติของ USPGA TOUR แล้วจะได้สิทธิไป The Masters ส่วนประตูที่น่าลุ้นที่สุดในขณะนี้คือประตูหมายเลข 18 เพราะธงชัยอยู่ในอันดับที่ 42 ของโลก ซึ่งประตูนี้มีกำหนดปิดหลังจากวันที่ 4 เมษายน ที่จะถึงนี้ ให้แก่นักกอล์ฟ 50 อันดับแรกของโลกที่ยืนต่อแถวอยู่เท่านั้น

ส่วนประตูบานสุดท้ายนั้นเคยเปิดให้ ธงชัย มาแล้วในอดีต เพราะเอาไว้เปิดต้อนรับแขกรับเชิญเท่านั้น ตอนนี้ที่ต้องร่วมกันลุ้นคือให้ ธงชัย ยืนอยู่อย่างมั่นคงหรือลัดคิวขึ้นไปข้างหน้าเพิ่มขึ้นในช่วง 5 สัปดาห์ต่อจากนี้

แน่นอนครับ โอกาสดูดีเพราะ 3 รายการล่าสุดของธงชัย ติด 10 อันดับแรกทั้ง 3 รายการ จริงๆแล้วลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายทั้งที่ ดูไบ และมาเลเซียด้วยซ้ำ

ส่วนนักกอล์ฟรุ่นน้องๆของโปรช้างหรือนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไป ถ้าอยากไป The Masters ก็ต้องลุ้นปีหน้านะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นมีโอกาสที่ดี เพราะมีประตูอยู่ 5 บาน ที่ติดป้ายต้อนรับเฉพาะมือสมัครเล่นนั้น The Masters ให้ความสำคัญกับนักกอล์ฟ Amateur หรือนักกอล์ฟสมัครเล่นสืบเนื่องมาเรื่อยๆ เพราะ Bobby Jones

สิ่งที่นักกอล์ฟสมัครเล่นต้องทำให้ได้ก็คือการคว้าแชมป์ใดแชมป์หนึ่ง US Amateur, British Amateur, US Public links, US Mid-Amateur หรือรายการน้องใหม่ล่าสุดที่มีแข่งไปครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว Asian Amateur Championship ซึ่งปีนี้แข่งที่สนาม Kasumigaseki ในประเทศญี่ปุ่น สอบถามรายละเอียดไปที่สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยก็ได้นะครับ เพราะคุณต้องไปในนามสมาคมและปีที่แล้วก็ไปกันเต็มโควต้า 6 คนมาแล้ว สมาคมต้องมีข้อมูลแน่นอนครับ เพราะนายกสมาคมของเราเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่จัดการแข่งขันปี 2010 ด้วย

สู้ๆนะครับ ผมอยากเห็นคนไทยถือกุญแจผ่านประตูหลายๆบาน ตอนนี้โปรช้างกำลังจะช่วยเปิดบานที่ 2 แล้ว ยังมีอีก 18 บานที่รอคนไทยคนแรกอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น