xs
xsm
sm
md
lg

2010 ฤดูกาล “กรูฟ” ใหม่ / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

เข้าสู่ปีใหม่มีหลายอย่างที่เป็นเรื่องใหม่ คนซึ่งเล่นกอล์ฟปีที่แล้วเล่นไม่ดี ปีนี้ก็ขอให้เอาใหม่ สู้ต่อไป บางคนใช้ช่วงระหว่างฤดูกาลปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นของตัวเองและเริ่มต้นปีนี้ด้วยวงใหม่ แน่นอน วงการก็ต้องต้อนรับน้องใหม่หลายคนที่ผ่านการคัดเลือก หรือขยับขึ้นมาจากทัวร์เล็ก

ถ้าใครเห็นหุ่นของ จอห์น เดลี่ ล่าสุดอาจจะตกใจได้ เพราะน้ำหนักลดลงไปประมาณ 50 กิโลกรัม และพูดอย่างจริงจังเรื่องจะกลับมาลุยอีกครั้งใน USPGA Tour เราก็คงต้องร่วมเอาใจช่วยในการตั้งใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่น่าจะดีกว่าเก่าของเขากันต่อไป

เรื่องใหม่อีกเรื่องที่ได้เริ่มเห็นผลงานก็คือเรื่องร่องเหล็กใหม่ (จริงๆแล้วคือของเก่าที่เอามาบังคับใช้ใหม่) ตามที่คาดไว้ คือการเล่นจากรัฟของบรรดาโปรคงจะเปลี่ยนไปบ้าง ลูกที่เคยหยุดได้อย่างสบายจะเริ่มยากขึ้น

งานนี้รับรองว่าเราจะเห็นความแตกต่างในระดับความสามารถของนักกอล์ฟอาชีพชัดเจนขึ้น คนเก่งก็จะปรับตัวได้เร็ว และมีความหลากหลายของการเล่น เตรียมพร้อมไปเผชิญสถานการณ์ในรัฟ กลุ่มนักกอล์ฟรุ่นอายุประมาณ 30 ปลายๆขึ้นไป น่าจะดึงเอาความทรงจำเก่าๆออกมาใช้ได้ เพราะในอดีตพวกเขาเหล่านั้น“เกิดทัน”ที่จะได้เล่นวีกรูฟมาแล้ว

ดังนั้นฤดูกาล“กรูฟ”ใหม่นี้ ลองจับตาดูการกลับมาของนักกอล์ฟรุ่นพี่หลายๆคน เช่น เออนี่ เอลส์ วีเจย์ ซิงห์ เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด ทอม เลเม่น จิม ฟิวริก และ เดวิด ทอมส์ ได้เลยครับ เพราะการที่ได้อาบน้ำร้อนมาก่อนจะเป็นประโยชน์ก็ปีนี้ล่ะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น