xs
xsm
sm
md
lg

ชิงถ้วย Fed Ex / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

สัปดาห์นี้มีการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยใหญ่ของ US PGA หลังจากที่สะสมคะแนนกันมาตลอดทั้งปี สิ่งที่น่าสนใจก็คือความพิเศษและความสำคัญของถ้วยใบนี้ เนรมิตได้อย่างรวดเร็วต่างจากถ้วยใหญ่ใบอื่นๆ

ถ้วย ไรเดอร์คัพ ใช้เวลาเกือบ 70 ปี กว่าคนดูทั่วโลกจะติดกันงอมแงม ส่วนถ้วย เพรสซิเดนท์คัพ ยังพยายามสร้างความนิยมอยู่จนถึงทุกวันนี้ ถ้วย รอยัลโทรฟี่ ของบ้านเราอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น คงต้องให้โอกาสและใช้เวลาเพิ่มเติมอีก จึงจะดูได้ชัดเจนว่าจะเป็นที่นิยมในระยะยาวหรือไม่ ส่วนถ้วย เซวี่โทรฟี่ ดูแล้วน่าจะเป็นห่วง

เคล็ดลับความสำเร็จของถ้วย Fed Ex จริงๆแล้วไม่ได้เป็นความลับเลย เพราะทำได้ด้วย “เงิน” ล้วนๆ จะไม่ให้สื่อต่างๆพูดถึงได้อย่างไง ในเมื่ออัดข่าวทุกสัปดาห์ และเงินโฆษณาถึงอีกต่างหาก

เหล่าบรรดาโปรก็นิยมทันทีแน่นอน เพราะเงินรางวัลที่แชมป์จะได้ตั้ง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) เรียกว่าเป็นโบนัสปลายปีที่แม้กระทั่ง ยูโรเปี้ยนทัวร์ยังต้องเอาไปลอกเลียนแบบเลย

แต่ถ้าถามคนดู อาจจะได้มุมมองที่ต่างกันออกไป คนที่ชอบดูกีฬาแบบมีการชิงดีชิงเด่นกัน และหักเหลี่ยมกันได้ปลายทางหรือตอนจบน่าจะชอบ แต่คนที่เห็นความสำคัญของความสม่ำเสมอตลอดทั้งปีมีสิทธิไม่พอใจได้ เหมือนกัน ถ้าผู้ชนะไม่ใช่ ไทเกอร์ วู้ดส์

ไม่ใช่ว่าจะเอาใจแฟนคลับ ไทเกอร์ หรือว่าแอบเชียร์อยู่ส่วนตัวนะครับ แต่ว่าเขาชนะตั้ง 6 รายการในปีนี้ คงน่าเสียดายน่าดูถ้าแชมป์ปลายปีนี้กลายเป็นนักกอล์ฟโค้งสุดท้ายอย่าง ฮีต สโลวคั่ม !
กำลังโหลดความคิดเห็น