xs
xsm
sm
md
lg

เหล็กครึ่งชุด / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

การพัฒนาเกมส์กอล์ฟของตัวเองอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งที่นักกอล์ฟที่เล่นมานานแล้ว และเล่นได้ค่อนข้างดีควรจะทำต่อไป ถึงแม้ว่าผลงานในปัจจุบันอาจจะเป็นที่พอใจแล้ว แต่อยากให้คิดอย่างนี้ครับ มีดที่มีการใช้งานอย่างเดียวโดยไม่ลับเลยย่อมคมน้อยลงทุกวัน ดังนั้นนานๆทีต้องบังคับตัวเองลับเกมส์กอล์ฟของเราให้คมกริบบ้าง อย่าพึ่งผิดหวังกับคำแนะนำครับ ไม่ใช่ว่าเอะอะโปรก็จะให้เข้าสนามซ้อมอยู่เรื่อยเลย ครั้งนี้จะแนะนำให้คมกริบในสนามจริงครับ

ก่อนอื่นจะต้องเลือกวันออกรอบให้เป็นวันที่ไปเล่นสนุกสนาน ไม่ใช่วันศึกหนักกับคู่ปรับตัวฉกาจ อันดับที่ต่อไป ถ้าเป็นไปได้อยากให้เป็นสนามที่เล่นบ่อย หรือเล่นเป็นประจำ ขนาดที่สามารถบอกได้เลยว่า หลุมนี้ไดร์ฟไปแล้วขึ้นด้วยเหล็กเบอร์อะไรทุกๆหลุมก่อนออกรอบจริง

หลังจากนั้นให้เลือกว่าจะเอาเฉพาะเหล็กเลขคี่หรือเลขคู่มาชุดหนึ่ง แล้วทิ้งอีกชุดไว้ในรถ แล้วก็ไปออกรอบตามปรกติ วันนั้นเราจะเจอกับสภาวะระหว่างเหล็กบ่อย ต้องหัดตีโด่งขึ้นด้วยเหล็กยาวให้หยุดลูกบนกรีนได้ หรือหัดตีไม่เต็มวง หรือแม้กระทั่งหัดตีให้แรงขึ้นเพื่อเติมระยะโบ๋ จากการมีเหล็กไม่ครบชุด

นี่คือแบบฝึกหัดที่ดีมาก จะทำให้เราให้น้ำหนักเป็น โอกาสต่อไปก็ลองเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนเป็นเหล็กอีกครึ่งชุด(เลขคี่หรือเลขคู่) แล้วออกรอบด้วยความสนุกแบบใหม่ที่ต้องใช้สมองมากกว่าปรกติ และต้องหัดแต่งช็อตให้เป็นถึงจะได้ผลงานที่ดีเหมือนเดิม

นี่เป็นทักษะชั้นสูงที่แนะนำสำหรับคนที่ระยะเหล็กแน่นอนแล้วนะครับ แต่ถ้ามือใหม่จะเอาไปลองดูบ้างก็คงไม่ทำให้เสียหายอะไรมากนัก ออกรอบให้สนุกครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น