xs
xsm
sm
md
lg

เอาจริง! "ร็อบโบ" พร้อมดัน "ตอง" ร่วมทัพผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย เริ่มเตรียมทีมสำหรับลุยศึกเอเชียน เกมส์ ที่ประเทศจีน ในช่วงปลายปีนี้ โดยกำลังตะเวนดูฟอร์มนักฟุตบอลอายุต่ำกว่า 23 ปีตามสโมสรต่างๆเพื่อเลือกมาติดทีม พร้อมยืนยันข่าวแนะนำ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเก่าพิจารณาเป็นเรื่องจริงเพราะเชื่อว่าลูกทีมรายนี้มีฝีมือดีพอสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังพาทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงต้นปีหน้า ร็อบสัน เดินหน้าทำงานใหม่ทันที โดยตอนนี้กำลังวางแผนเตรียมทีมชาติไทยชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายนนี้

กุนซือวัย 53 ปีเปิดเผยถึงการเตรียมทีมว่ากำลังตะเวนดูฟอร์มของนักเตะตามสโมสรต่างๆในช่วงที่ศึกไทยพรีเมียร์ลีกกำลังจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ "ตอนนี้ดูมาแล้ว 2 สโมสรคือการท่าเรือไทย เอฟซี และ แบงคอก ยูไนเต็ด ถัดไปจะไปที่บางกอกกล๊าส เอฟซีอีกแห่ง โดยตนจะใช้เวลาดูฟอร์มการเล่นของนักเตะช่วงเวลานี้ให้นานและจะปรึกษากับแต่ละสโมสรเพื่อหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้าสู่ทีม อีก 2-3 เดือนข้างหน้าจะเรียกนักเตะเข้ามา ส่วนเรื่องของผู้เล่นอายุเกินตามจำนวนโควต้า 3 คนยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเลือกใครจากทีมชุดใหญ่เพราะต้องดูจุดอ่อนจุดแข็งของทีมชุดเอเชียน เกมส์ ก่อน"

นอกจากนี้ ร็อบสัน ยังยอมรับว่าตนชื่นชอบฝีมือการป้องกันประตูของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และในฐานะเป็นฑูตของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแนะนำลูกทีมรายนี้ให้อดีตต้นสังกัดพิจารณาตามที่ปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้จริง "ผมคิดว่า กวิน มีฝีมือดีพอและผมจะส่งข้อมูลการเล่นของเขาไปให้สโมสรพิจารณา แต่ขึ้นอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะตัดสินใจอย่างไร"

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม ณ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสมชัย สุทธิกุลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ ไบรอัน ร็อบสัน ผู้จัดการทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเซ็นสัญญาปีละ 30 ล้านบาทเป็นเวลา 2 ปีคือ 2553-2554 รวมงบสนับสนุนทั้งสิ้น 60 ล้านบาท
กวิน
นายวรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนัง ชักภาพร่วมกับ นายสมชัย สุทธิกุลพานิช ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
กำลังโหลดความคิดเห็น