xs
xsm
sm
md
lg

"ยี"หวั่นฮูลิแกนหั่นโควตาไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกสมาคมฟุตบอลไทย
ASTVผู้จัดการรายวัน - "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับการที่แฟนลูกหนังในประเทศก่อเหตุตะลุมบอลกัน อาจส่งผลกระทบในระดับเอเชีย โดยเฉพาะเรื่องโควตาลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และเอเอฟซี คัพ

หลังจากที่แฟนลูกหนังทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ก่อเหตุตะลุมบอนแฟนทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้แฟนบอลหลายรายจะถูกศาลตัดสินลงโทษไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทว่า "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผ่าน MGR Sport ถึงความไม่สบายใจต่อกรณีดังกล่าว

"ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์วันนั้นไม่มีใครเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทำให้ภาพพจน์ของประเทศไทยไม่แย่ลงไปนัก จริงๆ แล้วการแข่งขันฟุตบอลย่อมมีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันของกองเชียร์เป็นธรรมดา ที่ไหนในโลกก็มีทั้งนั้น เพียงแต่ในเมืองไทยเราปกติแล้วไม่ค่อยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นบ่อยนัก และเมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องมาหามาตรการป้องกันไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก โดยสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กยี" ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "แม้เหตุการณ์ที่ผ่านมาทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี จะไม่ตำหนิมา แต่ก็ทราบว่าเขาจับตาดูเราอยู่ เนื่องจากในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ระหว่าง การท่าเรือไทย เอฟซี กับ ดานัง เมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเอเอฟซี ได้ส่งหนังสือชมมาว่าเราจัดการแข่งขันได้ดี นั่นแสดงว่าเราต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ไม่เช่นนั้นหากเกิดเรื่องซ้ำๆ ผมกังวลว่าสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อการประเมินของ เอเอฟซี ในเรื่องเพิ่มโควตาทีมไทยลีกในการเข้าสู่รายการต่างๆ อย่าง เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หรือ เอเอฟซี คัพ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างที่หลายสโมสรเพียรพยายามปรับปรุงพัฒนาตัวเองขึ้นสู่ระดับทีมอาชีพอาจสูญเปล่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น