xs
xsm
sm
md
lg

ท่าเรือยันโทษแฟนถ่อยเหมาะสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประธานสโมสรการท่าเรือฯ พร้อมกุนซือของทีม
"เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เผยสโมสรลงโทษห้ามแฟนบอลที่ก่อเหตุไล่ตีแฟนคู่แข่งเข้าสนามเป็นเวลา 4 เดือน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เผยมีแผนนำกองเชียร์เข้าค่ายละลายพฤติกรรมรุนแรง

ภายหลังจากที่แฟนบอลสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี เข้าทำร้ายแฟนฟุตบอลทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ณ สนามศุภชลาศัย จนมีกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บหลายราย

โดยก่อนหน้านี้แฟนบอลทีม "สิงห์เจ้าท่า" ที่ก่อเรื่องได้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับถูกส่งฟ้องศาลเพื่อรับโทษจำคุก 2 เดือน ปรับ 2 พันบาท จำนวน 10 ราย แต่เนื่องจากทั้งหมดยังไม่เคยทำความผิด รวมทั้งยังให้การรับสารภาพ จึงให้รอลงอาญา 1 ปี

ล่าสุด พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ได้ออกมาตรการลงโทษแฟนบอลผู้ก่อเหตุด้วยการลงโทษห้ามเข้าสนามแข่งขันในเกมนัดเหย้า-เยือนเป็นเวลา 4 เดือนด้วยกัน โดย "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือของทีมเปิดเผยว่า "การลงโทษแบนดังกล่าว ถือว่าเหมาะสมแล้วกับการก่อเรื่องครั้งนี้ เนื่องจากทุกคนที่ก่อเหตุก็ถูกลงโทษทางกฎหมายบ้านเมืองอยู่แล้ว นับว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง รวมถึงยังเป็นการป้องปรามกองเชียร์ที่คิดจะสร้างความรุนแรงในสนามขึ้นมาอีกด้วย"

ขณะเดียวกันสโมสรการท่าเรือไทยฯ ยังมีแผนการที่จะจัดกิจกรรมนำแฟนฟุตบอลของสโมสรเข้าค่ายร่วมกันที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเชียร์กีฬาในรูปแบบที่ถูกต้อง ซึ่งประธานสโมสรยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องเสียหายต่อสโมสรจากพฤติกรรมของแฟนฟุตบอลของตนอีกแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น