xs
xsm
sm
md
lg

"พงษ์พิพัฒน์" ปัดยุแฟนบอลท่าเรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พงษ์พิพัฒน์ (ภาพจากเวบไซต์การท่าเรือไทย เอฟซี)
พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ แบ็กซ้าย "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ออกมาปฏิเสธเป็นคนปลุกเร้าแฟนบอลของทีมจนเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์อัปยศในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัย ที่แฟนบอลการท่าเรือไทยไม่พอใจการตัดสินของกรรมการหลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-2 จนก่อเหตุประท้วงและทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม โดย "เอ็ม" พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ แบ็กซ้าย "สิงห์เจ้าท่า" เป็นคนหนึ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำการปลุกเร้าแฟนบอลของทีมให้ก่อความรุนแรง

ล่าสุด ฟูลแบ็กวัย 27 ปีออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยชี้แจงถึงกรณีที่มีภาพกำลังชูไม้ชูมือปลุกเร้าแฟนบอลบนอัฒจันทน์ว่า "ความจริงการทำท่าชูมือเพื่อปลุกเร้าแฟนบอลนั้นเป็นเรื่องที่ผมเล่นกับแฟนบอลเป็นประจำอยู่แล้ว และตอนนั้นทีมตกเป็นฝ่ายตามหลังจึงต้องกระตุ้นแฟนบอลให้ช่วยส่งเสียงเชียร์กันออกมา"

ส่วนการยืนแจกลายเซ็นหน้าตาเฉยทั้งที่กำลังเกิดเหตุการณ์ชุลมุน พงษ์พิพัฒน์ ชี้แจงว่า "ผมเองพยายามกันแฟนบอลท่าเรือฮาร์ดคอร์ออกไป แต่พอดีมีแฟนบอลเด็กมาขอลายเซ็นจึงได้เซ็นให้ไป แล้วจากนั้นก็มีแฟนบอลคนอื่นเข้ามารุมกันอีกจึงไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้"

อย่างไรก็ตาม "เอ็ม" ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บ "ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่เล่นในเกมด้วยสไตล์ที่ดุดัน แต่ไม่มีเจตนากระตุ้นแฟนบอลทำให้เกิดความรุนแรง และขอโทษต่อกองเชียร์เมืองทองฯด้วยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บ"

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังมีการพิจารณาลงโทษ พงษ์พิพัฒน์ ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดฉากในวันที่ 13 มีนาคมนี้ รวมถึงพิจารณาลงโทษเพิ่มเติมต่อสโมสรการท่าเรือไทยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น